Cuối năm 2022, Cà Mau tổ chức Ngày hội cua Cà Mau tại quảng trường Thanh Niên đường Trần Hưng Đạo bằng các chương trình văn hoá nghệ thuật, hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, tổ chức cuộc thi ẩm thực bằng các món ăn chế biến từ cua, truyền thông tuyên truyền để xúc tiến thương mại và tổ chức hội thảo giải pháp phát triển tài sản trí tuệ của địa phương. Qua ngày hội, nhằm mục tiêu đẩy mạnh thương hiệu cua Cà Mau và các mặt hàng đặc sản khác đến với người tiêu dùng, khách du lịch khi có dịp ghé thăm vùng đất nằm ở cực nam của đất nước.
Tiếp nối thành công năm cũ thì năm nay, lần đầu tiên thành phố Cà Mau tổ chức Festival Tôm Cà Mau tại quảng trường Phan Ngọc Hiển cùng thời điểm gần giáng sinh giống năm ngoái. Khác với năm vừa rồi không chỉ tập trung vào các sản vật của địa phương, đặc biệt hơn, năm nay Tôm Cà Mau được tập trung giới thiệu để trở thành tiềm năng phát triển của nghành Tôm và tạo diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP khác của các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Loạt chuỗi hoạt động nổi bật trong lễ hội lần này là có gần 400 gian hàng dịch vụ thương mại tham gia trưng bày triển lãm, giới thiệu trang thiết bị, sản phẩm công nghệ hiện đại phục vụ cho nền công nghiệp nuôi Tôm. Cũng nhân dịp này là cơ hội cho các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân dịch vụ gặp gỡ nhau để chia sẻ kinh nghiệm và tạo dựng liên kết hợp tác mở rộng tiềm năng phát triển thị trường.
Không khí lễ hội năm nay sôi nổi và hoành tráng hơn hẳn khi được trang bị sân khấu chuyên nghiệp với nhiều màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng thu hút hàng nghìn khán giả, dù phải đứng xem nhiều giờ nhưng vẫn không giảm đi sự hào hứng vì các tiết mục đặc sắc.
Các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia chương trình hội thi OCOP sau nhiều thời gian chờ đợi, thì ban tổ chức cũng công bố kết quả đánh giá và trao bằng chứng nhận cho các sản phẩm OCOP tiêu biểu của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, những sản phẩm nhận được tôn vinh đều mang yếu tố sản vật đặc trưng của từng địa phương như: Mật ong hoa dừa (tỉnh Bến Tre), tiêu chín ngào đường Phú Quốc Thanh Quốc (tỉnh Kiên Giang), tôm sú đông (tỉnh Cà Mau), nước mắm cá sặc Tư Hon (thành phố Cần Thơ), v.v.. Từ sự công nhận lần này đã góp phần nâng cao uy tín các thương hiệu OCOP và góp phần khuyến khích, phát triển chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp về sau.
Có thể thấy qua sự kiện đặc biệt năm nay, thành phố Cà Mau đã hết sức nỗ lực để nâng tầm quy mô tổ chức, chú trọng mở rộng các sản phẩm OCOP trên địa bàn Tây Nam Bộ. Đây là một dấu hiệu khởi sắc trong việc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại đây, đồng thời gây ấn tượng mạnh đối với nền nông nghiệp Việt Nam nói chung và khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long nói riêng.