Đêm nhạc mùa đông Đức Huy – An Tuyên: Những giai điệu tình ca không bao giờ cũ

Bảo Trân|16:29 26/12/2023

(NADS) - Trong không gian đầm ấm và trữ tình của tối hôm nay, không chỉ riêng khán thính giả, người hâm mộ được tận hưởng màu sắc của âm nhạc mùa đông dưới ánh đèn sân khấu. Đêm diễn còn là một điểm hẹn, là khoảng thời gian hội ngộ cuối năm của anh em nghệ sĩ với những người bạn lâu năm, họ cùng nhau chuyện trò, chụp ảnh kỷ niệm cho một mùa giáng sinh yêu thương nữa lại sắp về.

2.jpg
Nhạc sĩ Đức Huy – ca sĩ An Tuyên biểu diễn trong đêm nhạc “Mùa đông sắp về”.

Thời tiết ở Sài gòn vào các ngày cuối năm hơi se lạnh, đường phố bên ngoài nhộn nhịp người người tấp nập cùng nhau đi đón lễ giáng sinh, thì tại một góc nhỏ trong thành thị xa hoa lại thắp lên một ngọn lửa sưởi ấm trái tim người yêu âm nhạc bằng những giai điệu trong mùa đông nồng nàn và ấm áp qua tiếng hát của nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ An Tuyên.

Thời điểm này đôi khi làm cho người ta muốn tìm kiếm sự bình yên sau một năm làm việc căng thẳng, là lúc thư giãn, ngồi lại với nhau. Khán thính giả đến với đêm nhạc tại phòng trà Sotano lần này, cũng là để được nghe lại những câu chuyện cũ được kể bằng âm nhạc, các tình khúc mùa đông êm đềm đã đi sâu vào trái tim của bao thế hệ từ nhiều thập niên trước đây và bây giờ vẫn luôn như vậy. Hầu hết ai ai cũng quá quen thuộc với Đức Huy cùng hình ảnh người nhạc sĩ tài hoa ôm cây đàn guitar, trong suốt hơn 50 năm sự nghiệp cuộc đời ông với nhiều nhạc phẩm nổi tiếng như: Người tình trăm năm, đường xa ướt mưa, đừng xa em đêm nay, và con tim đã vui trở lại, v.v..

Qua phỏng vấn, nhạc sĩ vui vẻ chia sẻ cảm xúc đêm nay: “Tôi đã hát hơn hai mươi mùa Giáng sinh tại Việt Nam rồi, lần nào tôi cũng thích cái không khí ngày cuối năm như vầy, lành lạnh, nhẹ nhàng... tôi chưa bao giờ mất đi cảm xúc khi tôi được hát, cứ được hát cho khán giả nghe là tôi vui, tuổi tác không là vấn đề ảnh hưởng đến sức khoẻ của tôi dù phải hát cả chương trình dài thế này.”

3.jpg
Nhạc sĩ Đức Huy ôm đàn tự sự bằng những câu chuyện âm nhạc.
06.jpg

An Tuyên là một ca sĩ có giọng hát nhẹ nhàng mà sâu lắng, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng cô không chọn những dòng nhạc theo thị hiếu của khán giả hiện nay, thay vào đó Tuyên lựa chọn những bản nhạc mang đầy chất thơ đã khắc sâu vào tâm trí khán giả và dường như trở thành một phần thanh xuân của họ. An Tuyên đi hát đến nay gần 14 năm từ trước khi tốt nghiệp nghành Sư phạm âm nhạc tại trường Đại học Khánh Hoà, đã từng hát tại những sân khấu, phòng trà với những anh chị trong nghề khác như là Đồng Lan, Trọng Bắc, nhạc sĩ Trần Quảng nam... cô lần lượt đạt được nhiều giải thưởng giá trị như: Giải Nhất cuộc thi tiếng hát truyền hình Khánh Hoà 2011, Giải Tư cuộc thi tiếng hát truyền hình thành phố Hồ Chí Minh 2013, Giải nhất Be U Honda 2011... Và gần đây nhất, An Tuyên vừa cho ra mắt Album “Xanh” cùng với các sáng tác của những nhạc sĩ tên tuổi: Giọt nước mắt ngà (Ngô Thuỵ Miên), Xanh (Trần Quảng Nam), Cho em quên tuổi ngọc (Lam Phương), Suối tóc (Văn Phụng),..

An Tuyên chia sẻ: “Lần đầu đứng cùng sân khấu với nhạc sĩ Đức Huy trong đêm nhạc mùa đông là một vinh dự với Tuyên, có chút hăm hở có chút lo lắng. Mỗi năm một dịp giáng sinh, có lẽ vừa là kỷ niệm của nhiều người hoặc cũng bình thường đối với nhiều người, nhưng với Tuyên đây là dịp đặc biệt để gặp gỡ khán giả và là điều may mắn khi được làm việc cùng một người đàn anh lớn cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá như nhạc sĩ Đức Huy.”

4.jpg
5.jpg
Ca sĩ An Tuyên trình diễn “Một ngày mùa đông”.

Trong không gian đầm ấm và trữ tình của tối hôm nay, không chỉ riêng khán thính giả, người hâm mộ được tận hưởng màu sắc của âm nhạc mùa đông dưới ánh đèn sân khấu. Đêm diễn còn là một điểm hẹn, là khoảng thời gian hội ngộ cuối năm của anh em nghệ sĩ với những người bạn lâu năm, họ cùng nhau chuyện trò, chụp ảnh kỷ niệm cho một mùa giáng sinh yêu thương nữa lại sắp về.

7-1-.jpeg
Nhạc sĩ Đức Huy cảm ơn tình cảm từ người bạn của mình là nhạc sĩ Tiến Chỉnh.
8-1-.jpg
Khán giả yêu quý tặng hoa cho ca sĩ An Tuyên.
10-1-.jpeg
Đêm nhạc mùa đông càng thêm ấm cúng khi là dịp các nghệ sĩ gặp gỡ bạn bè và khán thính giả yêu âm nhạc.
9-1-.jpeg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đêm nhạc mùa đông Đức Huy – An Tuyên: Những giai điệu tình ca không bao giờ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO