Hình ảnh đẹp trong ngày: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước lũ thị sát Hội An...

Hình ảnh đẹp trong ngày: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước lũ thị sát Hội An...

Hoàng Trang (tổng hợp) - Ảnh: Phạm Hải|23:32 07/11/2017

Chiều 7-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã về TP Hội An (Quảng Nam) trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, thị sát các địa điểm chuẩn bị cho các hoạt động APEC diễn ra tại Hội An từ chiều ngày mai 8/11.


Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên đoàn công tác lội bộ dọc phố cổ Hội An, trong tình hình nước lũ vẫn ngập khá nặng để thị sát tình hình mưa lụt, hỏi thăm, động viên người dân nơi đây thực sự là một hình ảnh đẹp và gần gũi của một người đứng đầu Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xắn quần lội bộ trong nước lũ, trực tiếp thị sát tại Hội An - Ảnh: Phạm Hải

Tại đây, Thủ tướng đã  nghe báo cáo của lãnh đạo Thành phố Hội An về tình mưa lũ và công tác khắc phục hậu quả sau lũ, cũng như công tác chuẩn bị cho các hoạt động của APEC diễn ra tại Hội An. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tỉnh Quảng Nam, các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân với "tinh thần người Quảng" đã nỗ lực trong những ngày qua để hạn chế thiệt hại và chuẩn bị tốt phương án tổ chức phục vụ các hoạt động APEC 2017 diễn ra tại Hội An từ ngày mai 8/11. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người dân Hội An chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn lũ - Ảnh: Phạm Hải

Thủ tướng gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân gia đình những nạn nhân bị tử vong, mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống;

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam tập trung tối đa chỉ đạo khắc phục thiệt hại, bằng mọi cách không được để cho bất kỳ người dân nào bị đói, không để dịch bệnh xảy ra sau lũ, các trường học bị ngập trong lũ phải sớm khắc phục để tổ chức đón học sinh trở lại, đồng thời lưu ý tỉnh Quảng Nam cần dành sự quan tâm đặc biệt tới thân nhân gia đình có người tử vong, giúp các hộ dân bị sập nhà, có người mất tích.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, huy động nhân dân, cán bộ, ra quân với tinh thần nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đó để APEC diễn ra đúng kế hoạch. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dầm chân trong nước lũ thăm hỏi, động viên 1 gia đình người dân di trú lên tầng 2 vì tầng 1 của căn nhà hiện vẫn đang bị nước lũ tràn vào gây ngập úng - Ảnh Phạm Hải

Trận lũ vừa qua gây ảnh hưởng nặng cho khu vực phố cổ, vì vậy Thủ tướng cũng đề nghị Quảng Nam cần lưy ý giữ gìn không gian, kiến trúc chung của phố cổ, không để lũ làm hư hại các công trình.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hình ảnh đẹp trong ngày: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước lũ thị sát Hội An...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO