Đại hội Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh khóa VII, nhiệm kỳ (2015 - 2020) thành công tốt đẹp

Thân Tình|09:14 25/05/2015

Đến dự Đại hội có Nhạc sĩ Trần Long Ẩn - Bí thư Đảng Ủy Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP. HCM, bà Dương Thị Liên Chi - Phó Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và  một số đại diện của các Hội Nhiếp Ảnh các tỉnh, thành bạn.


Trong hai ngày 21 và 22-5, Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức đại hội toàn thể tổng kết hoạt động nhiệm kỳ VI (2010-2015) và thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VII (2015-2020).

Trong nhiệm kỳ VI, Hội Nhiếp ảnh TP đã kết nạp được 84 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 430, trong đó có 31 nữ. Trong số 430 hội viên, 182 hội viên đã được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt <_st13a_place _w3a_st="on"><_st13a_country-region _w3a_st="on">Nam. Hầu hết hội viên đều rất nhiệt tình, say mê với nghề, chủ động trong kế hoạch sáng tác; luôn đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong tình đồng nghiệp tương thân tương ái; phấn đấu tự rèn luyện và trau dồi học hỏi để nâng cao trình độ, khả năng sáng tác, qua đó góp phần phát triển phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật của thành phố.

Hội đã tổ chức nhiều chuyến đi sáng tác trong và ngoài thành phố nhằm tạo điều kiện cho hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm và có nhiều tác phẩm mới; triển lãm ảnh của nhiều thế hệ cầm máy. Các sách ảnh có chủ đề “Họ đã sống như thế”, “Tâm và tài, Họ là ai”, “Nick Vujicic những ngày ở Việt Nam” và “Hoàng Sa - Trường Sa Biển đảo Việt Nam của nghệ sĩ Nguyễn Á; sách ảnh nghệ thuật - thơ “Nhịp điệu trái” của nghệ sĩ Đồng Đức Thành; sách ảnh “Huế di sản”, “Việt Nam những nẻo đường” của nghệ sĩ Đào Hoa Nữ; sách ảnh “Gánh”, “Đọc báo”, “Vượt qua bóng tối” của nghệ sĩ Trần Thế Phong… đã tạo được tiếng vang, nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, có hiệu ứng xã hội tốt.

Hàng năm, Hội vẫn duy trì tổ chức định kỳ hai cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật truyền thống là Liên hoan ảnh nghệ thuật thành phố và Cuộc thi ảnh mùa Xuân. Ngoài hai cuộc thi này, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động chuyên môn của Hội còn gắn liền với các cơ quan ban ngành của thành phố. Đặc biệt về công tác tuyên truyền “Nông thôn mới”, Hội đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Triển lãm thành phố tổ chức nhiều chuyến đi sáng tác đạt hiệu quả cao.

Các thành viên Hội đồng Nghệ thuật được mời tham gia thẩm định ảnh các cuộc thi trong khu vực, Trung ương tạo được uy tín tốt. Từ năm 2012, Hội tổ chức thêm phương thức thi và chấm ảnh online để hội viên tiếp cận với xu thế nhiếp ảnh đương đại trên thế giới.

Tại Đại hội, Hội Nhiếp ảnh TP. HCM đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VII (2015-2020): tổ chức cho hội viên học tập và thảo luận tìm hiểu sâu hơn về Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Toàn thể hội viên tiếp tục tích cực hưởng ứng các đợt vận động sáng tác Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu tạo ra tác phẩm có chất lượng cao…

Dịp này, 5 tập thể, 15 cá nhân đã được tặng bằng khen của UBND TP; 4 tập thể, 74 cá nhân được tặng giấy khen của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP; 3 tập thể, 45 cá nhân được tặng giấy khen của Hội Nhiếp ảnh TP vì đã có thành tích tốt trong công tác sáng tạo nghệ thuật và công tác Hội nhiệm kỳ 2010-2015.

Ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội nHiếp ảnh TP. HCM trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua

Đại diện Ban chấp hành Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Nghệ sĩ nhiếp ảnh ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM nhận định: “Trong nhiệm kì VI, hoạt động của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Thành phố, có định hướng đúng đắn, góp phần vào việc phát triển văn học nghệ thuật, tạo được nhiều hoạt động đa dạng; hỗ trợ hội viên sáng tác, nâng cao chất lượng tác phẩm, tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế đều đạt được kết quả cao. Hầu hết hội viên đều nhiệt tình, say mê với nghề, chủ động trong kế hoạch sáng tác, luôn đoàn kết hỗ trợ nhau trong tình đồng nghiệp tương thân tương ái; hội viên ở nhiều thế hệ đều phấn đấu tự rèn luyện để nâng cao khả năng sáng tác…” .

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phát biểu tại Đại hội

Với tiêu chí “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, nhân văn”, trong nhiệm kỳ VII (2015 - 2020), tất cả thành viên của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM hi vọng Hội sẽ có thêm các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ, giao lưu sáng tác, đào tạo lực lượng trẻ kế thừa…để nhiếp ảnh TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung có thêm nhiều tác phẩm chất lượng cao.

Tại phiên bế mạc sáng 22-5, Đại hội đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ VII (2015-2020) với 11 thành viên trong đó ông Nguyễn Thanh Tâm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh; Ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch; 

Ông Hoàng Thạch Vân - Phó Chủ tịch; 

Ông Đồng Đức Thành - Ủy viên Thường vụ; 

Ông Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Thường vụ; 

Ông Ngô Đức Cần - Ủy viên; 

Bà Nguyễn Hồng Nga - Ủy viên; 

Ông Nguyễn Mạnh Sinh - Ủy viên; 

Ông Huỳnh Tấn Thăng - Ủy viên; 

Ông Đoàn Hoài Trung - Ủy viên; 

Ông Nguyễn Phước Toàn - Ủy viên.

Và 5 thành viên trúng cử vào Hội đồng nghệ thuật Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh khóa VII gồm: Ông Bùi Minh Sơn - Chủ tịch; 

Ông Đồng Đức Thành - Phó Chủ tịch; 

Ông Nguyễn Văn Khánh - Ủy viên; 

Bà Đoàn Thi Thơ - Ủy viên; 

Ông Hoàng Quốc Tuấn - Ủy viên.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh khóa VII, nhiệm kỳ (2015 - 2020) thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO