Đại học đầu tiên dạy iPhoneography

VAPA (Theo Dientutieudung.vn)|13:36 06/03/2012

Khóa học do Richard Gray, một nhiếp ảnh gia với thâm niên 25 năm, xây dựng với lý do: người dùng đã không biết cách tận dụng tối đa camera tích hợp bên trong iPhone. Theo quan điểm của Gray, iPhone hoàn toàn có thể chụp được những bức hình xuất chúng mà không phải cần tới những thiết bị đắt tiền.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chỉnh sửa ảnh bằng những ứng dụng có giá chỉ vài USD thay vì chi hàng ngàn USD đầu tư cho “dụng cụ” truyền thống và phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Đại diện Đại học Kensington and Chelsea, London tuyên bố, khóa học được thiết kế để biến những người mới tập tành chụp ảnh trở thành iPhoneographers chuyên nghiệp sau 5 tuần. Tuy nhiên, Gray khẳng định các sinh viên nhập học sẽ phải học cả những yếu tố cơ bản của nhiếp ảnh như ánh sáng và bố cục trước khi được tự do tiếp cận với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên Apple App Store.

“Chúng tôi muốn tập trung dạy cho sinh viên cách tận dụng các ứng dụng đang có trên App Store để chỉnh sửa và trau chuốt ảnh. Một số ứng dụng rất đơn giản: chỉ là áp dụng bộ lọc retro nhưng cũng có nhiều ứng dụng hết sức phức tạp, cho phép chỉnh sửa ảnh bằng tay theo cách mà bạn vẫn làm trên PC”, ông Gray giải thích.

Đến cuối khóa học, sinh viên sẽ được dạy một số kỹ thuật cao cấp như nghệ thuật cắt dán, trộn ảnh với nhau để tạo ra những bức hình thực sự sáng tạo.

Bức ảnh chân dung tự chụp của Gray trông như một tác phẩm của danh họa Van Gogh
Một bức ảnh do sinh viên của Gray chụp với hiệu ứng panorama


Vùng biển địa phương trông như được chụp từ 10 năm trước bằng hiệu ứng Vintage của một ứng dụng trên App Store

Nguồn: DailyMail


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại học đầu tiên dạy iPhoneography
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO