Công bố Sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm năm 2017

Tin, ảnh: Hoàng Trang|13:41 28/12/2017

Sáng nay, 28/12/2017, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức buổi họp báo công bố danh sách 10 sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2017. Trong đó, lĩnh vực Nhiếp ảnh có 04 sự kiện được bình chọn là tiêu biểu của năm.

Toàn cảnh cuộc họp báo công bố sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm 2017

Việc bình chọn này được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức định kỳ hằng năm với Quy chế cụ thể, rõ ràng, nhằm đánh giá tác động xã hội, hiệu quả hoạt động của sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, góp phần định hướng, khuyến khích các hoạt động hiệu quả tốt; tôn vinh những thành tựu đã đạt được, tuyên truyền, cổ vũ các hoạt động thuộc lĩnh vực này tổ chức hiệu quả cao hơn cho những năm tiếp theo.

Các lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì buổi họp báo

Chủ trì cuộc họp là các đồng chí lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm với sự tham dự của các phóng viên báo chí đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Việc đề cử các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm được thực hiện bằng văn bản, gửi đến Văn phòng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm để tổng hợp. Mỗi đơn vị gồm: Hội Mỹ thuật Việt Nam; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các phòng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh; Mỹ thuật ứng dụng và Triển lãm, Tạp chí Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Tạp chí Nhiếp ảnh, Tạp chí Mỹ thuật, Báo Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao sẽ tham gia đề cử tên, nội dung đánh giá, nhận xét về sự kiện được đề cử (không quá 150 từ) với số lượng không quá 06 sự kiện tiêu biểu và 01 sự kiện còn hạn chế trong lĩnh vực (mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm) để Văn phòng Cục xây dựng danh sách hồ sơ cho từng sự kiện đáp ứng đủ tiêu chí bình chọn.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Chủ tịch Hội đồng bình chọn, chủ trì cuộc họp báo chăm chú lắng nghe và giải đáp câu hỏi của các phóng viên.

Trên cơ sở văn bản tổng hợp các đề cử đã có, Văn phòng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm tổ chức cuộc họp Hội đồng bình chọn, tổng hợp danh sách, hồ sơ cho từng sự kiện đạt trên 50% phiếu bình chọn của Hội đồng bằng biên bản cuộc họp và báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định.

Căn cứ kết quả làm việc của Hội đồng bình chọn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn quyết định phê duyệt, công bố danh sách các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Theo đó, kết quả bình chọn các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm 2017 lần lượt như sau:

Phần I: Sự kiện tiêu biểu (09):

Trong đó, lĩnh vực Mỹ thuật có 04 sự kiện, gồm:
1. Festival Mỹ thuật trẻ;
2. Triển lãm và dự án nghệ thuật thị giác “Không gian nghệ thuật Flamingo Đại Lải - Art in the forest 2017”;
3. Công viên APEC tại Đà Nẵng;
4. Triển lãm Tranh lụa và các sản phẩm lụa tại Mỹ.

Lĩnh vực Nhiếp ảnh có 04 sự kiện, gồm:
1. Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”;
2. Cuộc thi và Triển lãm ảnh Nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 (VN -17);
3. Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017 chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ”;
4. Cuộc thi ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao.

Lĩnh vực sự kiện và triển lãm khác có 01 sự kiện:
1. Trung tâm nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) thành lập và hoạt động.

Phần II: Sự kiện còn hạn chế của năm 2017 có 01 sự kiện:
1. Chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật xây dựng một số công trình tượng đài đáng báo động:
 Một nhân vật trong cụm tượng đài chiến thắng ở Bắc Cạn bị gãy đổ, tạo nên dư luận xã hội không tốt về chất lượng kỹ thuật xây dựng tượng đài; phần thi công móng của công trình tượng đài NTrang Lơng, Đắk Nông có nhiều sai phạm, bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt....


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công bố Sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO