CLB Tennis Báo chí Nghệ An: Nơi nối những nhịp cầu vui

Ngô Doanh|15:20 09/10/2024

(NADS) - Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào DTTS ở bản Cu, Câu lạc bộ (CLB) Tennis báo chí Nghệ An đã quyên góp tiền từ các thành viên CLB là những nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An cùng các nhà tài trợ góp kinh phí để xây cầu vượt lũ cho bà con nơi đây.

Bản Cu là bản thuộc diện 30A. Hiện nay, toàn bản có 196 hộ với gần 1.000 nhân khẩu, trong đó phần lớn là dân tộc Thái. Là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn.

Người dân nơi đây thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi, đời sống còn rất nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, hạ tầng của bản đang thiếu thốn về mọi mặt, đặc biệt là đường giao thông, cầu cống đi lại…

Khe Công là một dòng suối chạy cắt ngang qua đường dân sinh nối bản Cu và bản Tỉn Pú đến trung tâm UBND xã và các trường học trên địa bàn. Vào mùa mưa lũ, nước suối dâng cao khiến người dân của không thể đi lại, thậm chí nhiều em học sinh phải nghỉ học.

Khe Công cắt ngang qua đường dân sinh Bản Cu, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An
Khi mưa lũ về, người dân gặp khó khăn và nguy hiểm khi qua khe Công

Ngày 08/10/2024, CLB Tennis Báo chí Nghệ An và UBND xã Quang Phong (huyện Quế Phong) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh tại bản Cu, đồng thời trao kinh phí làm cầu cho chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB Tennis Báo chí Nghệ An cho biết: "Mặc dù kinh phí xây dựng cây cầu không lớn, nhưng đây là tình cảm và sự sẻ chia mà các nhà báo, phóng viên sinh hoạt trong CLB cùng vớí các anh em, các mạnh thường quân gửi tới người dân, với mong muốn góp phần giúp đỡ bà con đồng bào sống tại bản Cu và bản Tỉn Pú có cầu đi lại thuận tiện, an toàn, không phải trèo đèo lội suối mỗi khi mùa mưa lũ về".

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB Tennis Báo chí Nghệ An phát biểu tại Lễ khởi công

Ông Vi Thái Điệp, Bí thư Đảng ủy xã Quang Phong xúc động trước sự quan tâm chia sẻ và những món quà ý nghĩa mà CLB Tennis Báo chí Nghệ An gửi tới người dân. “Cây cầu dân sinh rất quan trọng trong việc phục vụ bà con và các cháu học sinh bản Cu. Có cây cầu, việc đi lại của bà con sẽ thuận tiện và an toàn, nhất là khi xảy ra mưa lũ".

Ông Vi Thái Điệp, Bí thư Đảng ủy xã Quang Phong phát biểu cảm ơn CLB Tennis Báo chí Nghệ An
Quang cảnh Lễ khởi công giản dị mà ấm áp tình cảm

CLB cũng đã trao một số quà tặng cho các hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn, hộ nghèo. Trong đó có trường hợp em Vi Văn Coóng (SN 1994, trú tại bản Cu) bị mù mắt bẩm sinh, gia đình thuộc hộ cận nghèo.

Đại diện CLB Tennis Báo chí Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Quế Phong trao kinh phí làm cầu cho chính quyền xã Quang Phong
Các đại biểu và người dân phấn khởi chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khởi công
Đại diện CLB thăm hỏi, trao quà hỗ trợ em Vi Văn Coóng

Đây cũng là cây cầu dân sinh thứ tư mà CLB Tennis báo chí Nghệ An kêu gọi, ủng hộ xây dựng tặng đồng bào dân tộc thiểu số tại ở các huyện miền núi kể từ CLB ngày thành lập.

Hi vọng, sẽ tiếp tục có thêm nhiều cây cầu dân sinh như thế - Nối những bờ vui cho bà con, phục vụ bà con, các cháu học sinh bản Cu thuận tiện đi lại, không phải lo lắng, cực khổ, nguy hiểm lúc qua suối mỗi khi mùa mưa lũ đến.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
CLB Tennis Báo chí Nghệ An: Nơi nối những nhịp cầu vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO