Cà Mau tổ chức thành công Cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh lần thứ 25 năm 2019

An Nhiên|09:11 01/06/2019

Vừa qua, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Cà Mau lần thứ 25 năm 2019 đã tiến hành chấm chọn ảnh triển lãm và giải thưởng của cuộc thi năm nay. Cuộc thi do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Hội VHNT tỉnh Cà Mau tổ chức nhằm thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019). Cuộc thi cũng được sự bảo trợ nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam theo quyết định số 04/NA-2019.

Cuộc thi được dành cho tất cả các tác giả trong tỉnh với số lượng ảnh gửi dự thi (gồm cả 2 hạng mục ảnh màu và đen trắng) tối đa không quá 20 files ảnh/1 tác giả. Yêu cầu là những tác phẩm sáng tác mới, chưa đoạt giải hoặc triển lãm tại các cuộc thi khác từ cấp tỉnh trở lên. Cuộc thi cũng chấp nhận mọi phương pháp kỹ thuật không làm sai lệch hiện thực cuộc sống. Tuy nhiên, các tác giả không có cơ hội chơi ảnh bộ, ảnh nhóm tại cuộc thi lần này.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm:

- 01 giải Nhất: trị giá 6.000.000đ;
- 02 giải Nhì: trị giá 4.000.000đ mỗi giải;
- 02 giải Ba: trị giá 2.500.000đ mỗi giải;
- 04 giải Khuyến khích: trị giá 1.500.000đ mỗi giải.

Mỗi tác giả dự thi không đoạt quá 2 giải thưởng. Theo cơ chế bảo trợ của Hội NSNAVN, các tác phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi được trao Bằng Chứng nhận và tính điểm kết nạp vào Hội NSNAVN.

Ngoài ra, toàn bộ các tác phẩm được chọn triển lãm, các tác giả cũng nhận được nhuận ảnh 200.000 đồng/1 ảnh, được đăng tải trên các cơ quan báo chí trong tỉnh và được trả nhuận ảnh theo quy định hiện hành cho các tác giả.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 402 tác phẩm của 35 tác giả trong tỉnh. Ban Giám khảo của cuộc thi gồm: NSNA Tạ Hoàng Nguyên - UV Thường vụ Hội NSNAVN - Trưởng ban và 2 thành viên là NSNA Trần Thị Thu Đông - UV BCH Hội NSNAVN, NSNA Đồng Đức Thành - UV Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN đã chấm chọn được 85 tác phẩm vào triển lãm, trong đó có bộ 9 ảnh xuất sắc giành các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích của cuộc thi.

Bộ ảnh được chọn trưng bày triển lãm của cuộc thi lần này đã tập trung thể hiện thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, những tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác, lao động, sản xuất, đặc biệt là trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng thời phản ánh những chuyển biến tích cực trong đời sống sinh hoạt trên quê hương Cà Mau.

Các tác phẩm đoạt giải thưởng tại cuộc thi:

Giải Nhất - Tác phẩm: Quảng trường Kỷ niệm 20 năm Thành lập Thành phố Cà Mau - Tác giả: Phạm Dương Hải

Giải Nhì - Tác phẩm: Thu hoạch tôm càng - Tác giả: Phạm Văn Tuấn

Giải Nhì - Tác phẩm: Các nhân viên Sân bay Cà Mau hỗ trợ hành khách gặp khó khăn trong di chuyển - Tác giả: Đỗ Thanh Xuân Thùy Mai

Giải Ba - Tác phẩm: Lính thiết giáp nơi thao trường - Tác giả: Huỳnh Lâm

Giải Ba - Tác phẩm: Trúng mùa - Tác giả: Huỳnh Tấn Truyển

Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Bảo trì tua bin Nhà máy điện Cà Mau II - Tác giả: Đỗ Thanh Xuân Thùy Mai

Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Rèn luyện kỹ năng bơi lội... - Tác giả: Trần Trọng Thắng

Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Trong phòng Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - Tác giả: Huỳnh Tấn Truyển

Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Cánh nhạn phương Nam - Tác giả: Trần Nam Sơn

Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải thưởng của cuộc thi vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2019 tại thành phố Cà Mau.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cà Mau tổ chức thành công Cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh lần thứ 25 năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO