Cà Mau thành công cuộc thi ảnh online

Đỗ Thùy Mai (Cà Mau)|18:33 19/06/2013

Cuộc thi thu hút 42 tác giả là những người cầm máy chuyên và không chuyên trong tỉnh, với số lượng tham dự là 546 tác phẩm. Việc tổ chức thi ảnh online đã làm giảm rất nhiều thời gian và chi phí. Là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện theo phương thức mới nên Cà Mau vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ. Nhiều tác giả chưa quen, chưa nghiên cứu kỹ thể lệ nên có nhiều trường hợp vi phạm. Tuy nhiên với số lượng tác giả, tác phẩm tham dự lần nầy đã thể hiện sự hào hứng, sôi nổi, nhiệt tình, trong đó có nhiều tay máy mới lần đầu tham dự cuộc thi. Đặc biệt là số lượng người xem, tính đến 14giờ 30 phút   ngày  17/ 6/2013 đã thu hút được 60.063 lượt người xem. Một con số kỷ lục từ trước đến nay và sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày sắp tới. Con số thay cho lời muốn nói, vượt hơn cả sự mong đợi của Ban tổ chức. Đó chính là hiệu quả cuộc thi: Hình ảnh Cà Mau được quảng bá rộng rãi, để những bạn bè gần xa chưa có dịp đặt chân đến, đều có thể hình dung, hiểu biết và cảm nhận được phần nào về đất và người của mũi đất cuối trời. Đó cũng chính là chức năng tuyên truyền của hai cơ quan Hội. Bằng chính những tác phẩm báo chí, tác phẩm nghệ thuật phục vụ rộng rãi công chúng, hướng con người đến chân thiện mỹ.

Nhà báo, NSNA Đồng Đức Thành - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Giám khảo nhận xét: Cuộc thi đã thể hiện đẳng cấp của Ban Tổ chức và của những tác giả tham dự, chất lượng hình ảnh ngày càng nâng cao hơn so với nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, khi xử lý hậu kỳ hoàn thiện tác phẩm, có những tác giả đã "quá tay" về kỹ thuật hoặc không tôn trọng khoảnh khắc nên hình ảnh vẫn bị "gượng", thiếu tư duy thông tin báo chí, thiếu đi tính nhân văn mà con người luôn hướng đến. Thêm nữa, việc chấm ảnh trên online là cực kỳ khoa học, tuy nhiên, nếu như Ban Giám khảo có được sự trao đổi, tranh luận, thậm chí là tranh cãi để đi đến đồng thuận ở vòng giải thì bộ giải chắc chắn sẽ tốt hơn. Đây chính là hạn chế  so với các phương thức cổ điển trước kia.

Với tinh thần công tâm làm việc hết sức mình, Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 88 tác phẩm, là món quà tinh thần chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2013), trong đó có 10 tác phẩm được xếp hạng trao giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. 

Một số tác phẩm đoạt giải:

Giải Nhất: Cho những cánh đồng mẫu lớn - Ảnh: Lê Nguyễn

Giải Nhì: Bình minh trên quê hương - Ảnh: Phạm Tuấn

Giải Nhì: Giờ học ngoại khoá - Ảnh: Đỗ Thùy Mai

Giải Ba: Cho tàu ra khơi - Ảnh: Nguyễn Tấn Điệp

Giải Ba: Bừng sáng U Minh - Ảnh: Nguyễn Tấn Điệp

Giải Ba: Khám mắt học đường - Ảnh: Đỗ Thùy Mai


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cà Mau thành công cuộc thi ảnh online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO