Bộ ảnh cưới ông bà U.80: Mãi hạnh phúc chuyện tình thời 'ông bà anh'

22:26 18/08/2022

Chuyện tình của ông Kết và bà Sang chẳng cần quá mãnh liệt nhưng vẫn hạnh phúc đến trọn đời. Chính tình thương và sự thấu hiểu là sợi dây gắn chặt vợ chồng họ để cùng nuôi dạy con cái trưởng thành.

Mạng xã hội chia sẻ và thả ngập tim cho bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của cặp vợ chồng U.80 khiến ai nấy cũng xuýt xoa, ngưỡng mộ. Ông bà trong bộ quần áo chỉn chu, không ngại trao cho nhau cử chỉ yêu thương. Những tấm ảnh với nụ cười tươi trên môi của ông bà tạo động lực để nhiều người tin vào tình yêu đích thực.

Bộ ảnh cưới ông bà U.80: Mãi hạnh phúc chuyện tình thời 'ông bà anh' - ảnh 1

Quen nhau chỉ qua mai mối

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cặp vợ chồng trong câu chuyện trên là ông Nguyễn Văn Kết (75 tuổi) và bà Nguyễn Thị Sang (71 tuổi), ở H.Tân Phú, Đồng Nai. Bà Sang cho biết bà thấy rất vui khi xem lại bộ ảnh. Khi bà 18 tuổi, hai người quen nhau như bao cặp khác chỉ qua mai mối. Hồi xưa, nhà bà ở vùng “xôi đậu” (vùng bị địch tạm chiếm), ông thường trốn trong chùa để lính địch không phát hiện nên ông bà ít khi gặp nhau.

Bộ ảnh cưới ông bà U.80: Mãi hạnh phúc chuyện tình thời 'ông bà anh' - ảnh 2
Ông Kết và bà Sang quen nhau qua mai mối nhưng mối tình hơn nửa thế kỷ

“Hồi xưa đâu phải như giờ, người mai mối, ba mẹ dạy sao thì làm vậy. Quen nhau, ông một tháng lên làm rể một lần, không gặp nhau thường xuyên. Chiến tranh nên ông đi lên nhà tôi cũng phải lựa ngày. Bắt đầu từ mai mối đến khoảng một năm sau mới làm đám cưới”, bà Sang kể.

Dù tìm hiểu nhưng ông bà không nói chuyện với nhau nhiều. Thời trước chưa có điện thoại ông bà cũng chẳng thư từ, mỗi lần gặp mặt chỉ nói với nhau đôi ba câu chuyện. “6 tháng đầu cứ nói chuyện vậy thôi, cũng chưa có tình cảm gì, coi nhau như bạn bè vậy”, bà kể. 6 tháng sau, ông lên nhà thường hơn nên cũng nói chuyện nhiều lần và hai người mới dần có chút tình cảm.

Bộ ảnh cưới ông bà U.80: Mãi hạnh phúc chuyện tình thời 'ông bà anh' - ảnh 3
Dù đã U.80 nhưng khi chụp ảnh cưới ông bà không ngại trao nhau những cử chỉ thân mật
Phương Tuấn Triều

“Ông lên nhà nói chuyện vu vơ, chuyện làm ăn, tới giờ là ông về. Tôi với ông cũng không tâm sự, tỏ tình yêu đương gì, người ta mai mối, nói với người lớn sao thì tôi chịu vậy. Sau cưới nhau ông lo cho tôi, tôi lo lại cho ông, từ từ lo lắng, thương nhau đến tận bây giờ”, bà Sang nhớ lại.

Sống khó khăn nhưng hạnh phúc mãi đến già

Khoảng năm 1970, ông bà chính thức nên duyên vợ chồng. Lúc cưới nhau, nhà trai cho nhà gái một đôi bông tai, một sợi dây chuyền. Bà tự nhận, gia đình ông dù không giàu nhưng cũng thuộc dạng khá so với thời đó. Sau khi sinh con, vì khó khăn nên ông bà bán đôi bông tai và sợi dây chuyền đó lấy vốn làm ăn. Ông bà có 5 người con với 3 trai, 2 gái. Thời xưa vất vả hơn nhiều, nên ông bà động viên cùng nhau làm để các con có cái ăn, cái mặc, được học hành.

Anh Phương Tuấn Triều (28 tuổi, cháu ngoại ông bà), người chụp bộ ảnh và đăng tải lên mạng xã hội, cho biết: “Tôi muốn chụp cho ông bà bộ ảnh vì hồi xưa cưới nhau không có ảnh cưới. Ông bà sống với nhau không bao giờ cãi vã, sống tình cảm lắm, ông nói thì bà nghe và ngược lại”, anh Triều chia sẻ.

“Tôi và ông sau khi lấy nhau thì ở với ba mẹ chồng 7 năm. Sau được ba mẹ cho mấy mẫu đất cùng nuôi tôm, nuôi cá để có tiền chăm lo các con. Kể hồi xưa cứ như duyên số vậy mà cũng sống hạnh phúc đến già”, bà hãnh diện. Với bà, ông là người dễ tính, thương yêu con cháu. Bà chăm lo cơm nước cho ông, cuộc sống ông bà vui vầy với con cháu.

Bộ ảnh cưới ông bà U.80: Mãi hạnh phúc chuyện tình thời 'ông bà anh' - ảnh 4

Ngược lại, với ông Kết, bà Sang là người hiền lành. Ông hài lòng với cuộc sống về già với bà và con cháu. Thỉnh thoảng nhắc lại mối tình ngày xưa với bà, ông vui vẻ nói rằng nhờ mai mối mà có mái ấm gia đình hạnh phúc. “Giờ sáng tôi uống nước trà với anh em, bạn bè rồi vào rẫy làm cho vui tay. Hồi xưa được mai mối, tôi cứ lên nhà bà nói chuyện, được hơn một năm thì lấy nhau. Hiện tại, tôi đi đâu về mà không thấy bà ở nhà cũng vắng vắng”, ông Kết nói. Đã hơn cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng tình cảm của ông bà vẫn keo sơn như ngày nào.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bộ ảnh cưới ông bà U.80: Mãi hạnh phúc chuyện tình thời 'ông bà anh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO