Ban Bí thư Trung ương Đảng gặp mặt, chúc Tết trí thức, văn nghệ sĩ

Văn Bắc|11:34 10/02/2018

Sáng 7-2-2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức gặp mặt 150 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ ở mọi miền Tổ quốc, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Khoa)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Võ Văn Thưởng, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng T.Ư; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Lý luận T.Ư; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan T.Ư.

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Khoa)

Tại buổi gặp mặt, GS, Viện sĩ, TSKH Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động và những thành tích nổi bật của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trong năm 2017, nhiệm vụ năm 2018.

Trong không khí ấm áp, cởi mở, nhiều đại biểu phát biểu bày tỏ tình cảm, nguyện vọng và lòng biết ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng đối với trí thức, văn nghệ sĩ; nguyện tiếp tục phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu với các trí thức, văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Khoa)

Nói chuyện thân mật với các trí thức, văn nghệ sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn các ý kiến tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm, xây dựng của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ. Hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng các ý kiến đều có điểm chung là rất vui mừng trước những việc Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã làm được trong năm qua, cả về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch, công tác đối ngoại. Tổng Bí thư nêu rõ, năm 2017, lần đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra; tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt kế hoạch đề ra, là mức cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 425 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Năm 2017 là một trong những năm thành công nhất trong công tác đối ngoại, đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu, chủ động, tích cực hội nhập, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (Ảnh: Đăng Khoa)

Tổng Bí thư khẳng định những thành tựu quan trọng đáng tự hào mà đất nước đạt được là do tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân và quân ta; là do ý Đảng quyện với lòng dân, do vận nước, thế nước đang lên. Trong những thành tựu chung đó có sự đóng góp to lớn, quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ. Đồng thời cho rằng, các trí thức, văn nghệ sĩ, các kỹ sư tâm hồn là hiền tài, là nguyên khí quốc gia. Đất nước mạnh hay yếu, thịnh hay suy, trước hết do yếu tố con người quyết định - con người có phẩm chất đạo đức trong sáng và có tri thức. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ có vai trò quan trọng trong hoạt động sáng tạo, đào tạo, nghiên cứu đề xuất, phản biện, giám sát,… trong việc xây dựng, hoạch định và triển khai thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội,...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu với các trí thức, văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Khoa)

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tựu mà đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đạt được đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Tổng Bí thư cho rằng, tiếp tục đà phát triển của năm 2017, năm 2018, toàn Đảng, toàn dân và quân ta tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới đúng đắn, không được chệch hướng. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, phức tạp, còn nhiều việc phải làm, không được chủ quan, thỏa mãn; tất cả mọi việc đều vì đất nước, vì nhân dân. Trong những năm tới, cách mạng khoa học công nghệ 4.0 tác động sâu sắc đến mọi mặt đời sống xã hội. Các nhà khoa học gánh trên vai một trách nhiệm rất lớn, cần nắm bắt thời cơ, tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0 này để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể giới trí thức, văn nghệ sĩ lời chúc mừng tốt đẹp nhất, sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công, với nhiều niềm tin mới, động lực mới, tiếp tục đóng góp nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ban Bí thư Trung ương Đảng gặp mặt, chúc Tết trí thức, văn nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO