Ban Bí thư Trung ương Đảng gặp mặt các trí thức, văn nghệ sĩ

Đức Thắng|15:18 12/02/2015

Đây là năm thứ 3 liên tục Tổng Bí thư và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt thân mật các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Hội NSNA Việt Nam có 06 nghệ sĩ được mời dự buổi gặp mặt trọng thể này gồm NSNA Nông Tú Tường, NSNA Phạm Văn Thành, NSNA Nguyễn Văn Thọ, NSNA Nguyễn Hoàng Nẫm, NSNA Đào Hoa Nữ và NSNA Nguyễn Bách Thảo.

Thay mặt giới văn nghệ sĩ cả nước, Ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn và tin tưởng sâu sắc tới Đảng quang vinh - Đảng do Bác Hồ sáng lập, tổ chức và rèn luyện; đồng thời khẳng định, trong thắng lợi chung của dân tộc có thành tựu và ảnh hưởng sâu rộng của nền văn học nghệ thuật cách mạng, xứng đáng là nơi nuôi dưỡng tinh thần và bảo lưu bền vững cốt cách dân tộc.

Gần 40.000 văn nghệ sĩ, tập hợp trong 73 tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đoàn kết, nhất trí, miệt mài sáng tạo, đem đến những sinh khí mới. Toàn giới tập trung mọi cố gắng khắc phục tình trạng nghiệp dư hóa, phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động nghề nghiệp.

Năm 2015, đất nước có nhiều ngày lễ kỷ niệm trọng đại. Với các văn nghệ sĩ, đây là một thời cơ để đẩy mạnh toàn diện hoạt động văn học nghệ thuật của mình. Với khẩu hiệu nâng cao chất lượng và hiệu quả sáng tạo, Liên hiệp Hội tổ chức các hoạt động văn học nghệ thuật nhằm tôn vinh văn học cách mạng và kháng chiến, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ về nguồn, vừa nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo, vừa phục vụ nhân dân các dân tộc anh em.

Thay mặt Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được gặp mặt đông đủ các đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cả nước; hoan nghênh những ý kiến đóng góp chân thành, tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển của đất nước, dân tộc. Tổng Bí thư khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp của các trí thức, nhà khoa học và văn nghệ sĩ, coi đây là nền tảng cho sự phát triển của đất nước.

Nhân dịp Xuân mới Ất Mùi 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, bước sang năm mới với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, đồng lòng nhất trí, luôn đồng hành cùng dân tộc, vì lợi ích tối cao của dân tộc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ban Bí thư Trung ương Đảng gặp mặt các trí thức, văn nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO