Trao quà từ thiện cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm vừa qua tại miền Trung

12:00 08/02/2021

Trước thềm đầu xuân năm mới, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và trao quà cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi bão lũ trong năm vừa qua. Ở khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng, NSNA Huỳnh Anh - UV BCH, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và NSNA Dương Phú Tâm - Chi hội Trưởng Chi hội Quảng Nam đã thay mặt Hội đi trao các phần quà từ thiện tới tận tay bà con.


  Ở Nghệ An do NSNA-NB Trần Duy Ngoãn Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống Khu vực Bắc miền Trung cùng NS-NB Bùi Xuân Lộc phó Văn phòng đại diện, NB-LS Ngô Doanh Tưởng phòng Bạn đọc tạp chí đã đến tại vùng lũ huyện Thanh Chương trao tận tay 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do UBMTQVN huyện lựa chọn.


Các phần quà từ thiện của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam được NSNA Huỳnh Anh trao tận tay cho bà con thôn A Duông.

Trước đó, vào tháng 11, hòa chung tinh thần cả nước cùng hướng về miền Trung, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông đã ra lời kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhằm gây quỹ “ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO  MIỀN TRUNG KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN SAU BÃO LỤT” nhằm giúp đỡ những vùng có thiệt hại nặng bởi bão lũ. Tính đến ngày 27/11/2020, quỹ đã nhận được sự ủng hộ từ 57 hội viên và 13 chi hội gửi về với tổng số tiền là 56.950.000 VNĐ.

  NSNA Huỳnh Anh, NSNA Dương Phú Tâm và một số NSNA ở khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình từ thiện Đón xuân cùng Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam để trao tận tay những phần quà từ quỹ đến người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho bà con thôn A Duông nằm giữa thung lũng, chỉ có 40 hộ gia đình sinh sống, thuộc thị trấn Prao huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Cách thị trấn Prao 6km,  Cơn bão lũ vừa qua đã làm sạt lở gây hư hại nặng đoạn đường giao thông vào thôn. Đoàn dù cố gắng nhưng không có cách nào tiếp cận được tới thôn nên phải nhờ chính quyền tập hợp bà con ra bìa rừng để phát quà.

Các phần quà gồm nhiều nhu yếu phẩm như: gạo, bánh, mứt và tiền mặt. Tại đây đoàn đã trao 40 suất quà, mỗi xuất trị giá 800 nghìn đồng để kịp cho bà con dân làng ăn tết.

Các phần quà được trao trước dịp Tết Nguyên Đán nhằm hỗ trợ bà con có một cái Tết đầy đủ hơn, vơi bớt sự khó khăn do thiên tai vừa qua. Những phần quà là sự sẻ chia của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đối với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. 


Đường xá hư hỏng nặng do sạt lở sau trận lũ.

Đoàn xe từ thiện của Hội NSNA Việt Nam.


Do đường giao thông hư hóng nặng xe không vào được tận nơi nên bà con phải tập trung ra ngoài vùng sạt lở để nhận quà của hội

Các phần quà từ thiện của Hội NSNA Việt Nam được NSNa Huỳnh Anh trao tận tay đến bà con.








NSNA-NB Trần Duy Ngoãn Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống Khu vực Bắc Trung bộ, đại diện HNSNA VN phát biểu nói rõ tuy vật chất không lớn nhưng đây là tấm lòng của các NSNA Việt Nam gửi đến bà con  khó khăn trong vùng nhân dịp đón tết cổ truyền  


NSNA-NB Trần Duy Ngoãn Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống Khu vực Bắc Trung bộ, đại diện HNSNA VN trao tận tay 20 suât quà của các hội viên HNSNA VN cho bà con hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do lũ lụt vừa qua tại huyên Thanh Chương, Nghê An






Tiếp tục chương trình trao quà tại Hà Tĩnh do NSNA Đình Thông Chi hội trưởng phụ trách; tại Quảng Bình NSNA Hoàng An thường trú Tạp chí Nghiếp ảnh và Đời sống phụ trách đang kết nối với địa phương để trao quà tận tay cho 20 hộ đặc biệt khó khăn tròng vũng lũ trước dịp tết Nguyên Đán để góp phần giúp bà con có cái tết đầm ấm. Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Trần Duy Ngoãn- Huỳnh Anh, Quang Hồ



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao quà từ thiện cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm vừa qua tại miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO