ĐẠI HỘI KHOÁ IX HỘI NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH VIỆT NAM: ĐOÀN KẾT, DÂN CHỦ, ĐỔI MỚI, TRÁCH NHIỆM

09:55 14/10/2020

NADSO - Sáng 12/10, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội NSNA Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của gần 500 đại biểu đại diện cho 1035 hội viên sinh hoạt tại 77 Chi hội ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến tham dự Đại hội Hội NSNA Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025






Các đại biểu Trung ương dự đại hội trong lễ chào cờ.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thân thiện và cởi mở trong buổi tham dự Đại hội Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khoá IX, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại hội vinh dự đón Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng tham dự còn có: Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam nhà thơ Hữu Thỉnh; Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam nhà văn Đỗ Kim Cuông; Vụ trưởng Vụ Văn hoá văn nghệ Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Minh Nhựt và các Phó Vụ trưởng; Phó Vụ trưởng Vụ IV, Ban Tổ chức Trung ương Kiều Cao Chung; Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam khoá VIII Vũ Quốc Khánh; NSNA – Anh hùng Lao động Trần Lam, cùng các lãnh đạo của các Hội chuyên ngành Văn học nghệ thuật Trung ương và địa phương. Gần 500 đại biểu đại diện cho 1035 hội viên sinh hoạt tại 77 Chi hội ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về dự Đại hội và đông đảo các cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành đến tham dự và đưa tin.



Phó Thủ tướng phát biểu chỉ đạo đại hội

Nhiệm kỳ VIII, hoạt động Hội không ngừng phát triển về lực lượng hội viên, tổ chức Hội lớn mạnh, có chất lượng, đồng đều ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội đã hoàn thành có hiệu quả hai nhiệm vụ chính được đặt ra trong nhiệm kỳ VIII, là nâng cao chất lượng hội viên và giá trị tác phẩm nhiếp ảnh để khẳng định vai trò, tác dụng của nhiếp ảnh trong đời sống xã hội và phục vụ đất nước thông qua việc sửa đổi các Quy chế liên quan đến kết nạp Hội viên và đẩy mạnh hoạt động nhiếp ảnh mang tính chuyên nghiệp qua việc tập huấn, định hướng sáng tác, tổ chức các cuộc thi, công bố tác phẩm ảnh trên nền của nhiếp ảnh đảm bảo tính chân thật, trách nhiệm…



NSNA Trần Thị Thu Đông báo cáo hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu, đóng góp quan trọng của Hội NSNA Việt Nam, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trong quá trình phát triển đáng tự hào, nhất là trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đồng chí mong và tin tưởng ở nhiệm kỳ mới, Hội NSNA Việt Nam đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu và xu thế phát triển của thời kỳ mới. Nhằm tận dụng thời cơ đưa nền nhiếp ảnh phát triển đúng hướng và nhảy vọt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành khóa mới nêu gương đoàn kết, tập hợp lực lượng, xây dựng và phát triển đội ngũ hội viên có chất lượng từ các chi hội cơ sở đến Trung ương, phát huy tâm huyết, sức sáng tạo và trách nhiệm của mỗi hội viên, góp phần xây dựng nền văn học, nghệ thuật có nhiều thành tựu đột phá trong thời kỳ mới; Làm giàu thêm vốn văn hoá để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Hội cũng cần đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện, tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp phát triển, bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ bình đẳng của các nghệ sĩ theo luật pháp và thông lệ quốc tế, tạo điều kiện để nghệ sĩ tự do sáng tác, sáng tạo. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát triển, các nghệ sĩ nhiếp ảnh tiếp tục cống hiến cho đất nước bằng tài năng, trách nhiệm và tâm huyết.



Tác nghiệp tại đại hội




Các đại biểu dự đại hội
Phó Thủ tướng cũng hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Hội NSNA Việt Nam thực sự là mái nhà chung không chỉ là hơn 1000 hội viên mà còn là hình tượng của tất cả những người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh trên cả nước. Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Trách nhiệm”, mong và tin tưởng Hội NSNA Việt Nam tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu và xu thế phát triển của thời kỳ mới.  



Với tinh thần trách nhệm cao, các đại biểu thể hiện bằng lá phiếu của mình để chọn ra những NS tiêu biểu bầu BCH mới



Đoàn chủ tịch đại hội bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2020-2025



Các đại biểu thế hiện trách nhiệm của mình cho một nhiệm kỳ mới bằng lá phiếu để bầu BCH khoá 9


Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian để lựa chọn và bầu Ban Chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ IX với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, sáng suốt. Qua 3 vòng bỏ phiếu Đại hội đã bầu ra được 1 Ban Chấp hành gồm 13 nghệ sĩ nhiếp ảnh có đủ tiêu chuẩn, năng lực tiếp tục kế thừa để đổi mới và phát triển Hội ngày càng vững mạnh. NSNA Trần Thị Thu Đông được Ban Chấp hành tín nhiệm cao và bầu làm Chủ tịch hội. Đây cũng là nữ Chủ tịch đầu tiên và rất nhiều triển vọng để đổi mới được giới nghệ sĩ nhiếp ảnh tín nhiệm. Tiếp đó Đại hội đã bầu được 7 thành viên sáng giá cho Ban kiểm tra, NSNA Huỳnh Anh được Ban Chấp hành tín nhiệm giao chức vụ Trưởng ban Kiểm tra.

Cũng nhân dịp này, Hội trân trọng vinh danh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển hội trong nhiệm kỳ qua và trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể, các chi hội có thành tích cao.



Nhà Thơ Hữu Thỉnh trao biểu trưng kỷ niệm cho BCH nhiệm kỳ VIII





Trao bằng khen cho các chi hội có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua



Đại biểu có tuổi đời và tuổi hội cao nhất. Cụ Văn Quang Đức 106 tuổi và là người duy nhất còn lại dự tất cả các kỳ đại hội (9 kỳ)



Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng BCH mới khoá IX nhiệm kỳ 2020-2025



NSNA Thu Đông tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ đã được đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025,ra mắt đại hội



Biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội lần thứ IX  - Ảnh: Huỳnh Văn Truyền.

Bế mạc Đại hội, tân Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông thay mặt Đoàn Chủ tịch gửi lời cảm ơn tới Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Ban chỉ đạo Đại hội, đại dịện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Hội Trung ương và lãnh đạo các Hội Văn học nghệ thuật địa phương đã về dự và chỉ đạo Đại hội. 
Vui mừng trước sự thành công của Đại hội Đại biểu Hội NSNA Việt Nam khoá IX, nhiệm kì 2020-2025, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin chúc tân Chủ tịch Trần Thị Thu Đông cùng các Uỷ viên BCH khoá IX sẽ phát huy tối đa năng lực của mình để cùng đưa Hội NSNA Việt Nam phát triển vững vàng trong xu thế hội nhập và có nhiều bước nhảy vọt lớn trong lĩnh vực Văn hoá nghệ thuật.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI



Nhà thơ Hữu Thính Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phát biểu tại đại hội



Phó Thủ tướng gặp thăm hỏi các nghệ sĩ cao tuổi



NSNA Phạm Văn Tý PCT Hội khoá VIII phát biểu tại đại hội



NSNA Hoàng Kim Đáng phát biểu tham luận tại đại hội



NSNA Ngân Liên tổ trưởng tổ thư kỷ, đọc thông qua Nghị quyết đại hội






Các đại biểu nữ tham dự đại hội



Đại biểu Câu lạc bộ nữ Hải Âu- TP Hồ Chí Minh



Đoàn đại biểu các địa phương


Nhóm PV- TCNA&ĐS

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
ĐẠI HỘI KHOÁ IX HỘI NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH VIỆT NAM: ĐOÀN KẾT, DÂN CHỦ, ĐỔI MỚI, TRÁCH NHIỆM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO