Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp

12:55 31/12/2020

Sáng 30/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội Hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 



Dự Đại hội có các đồng chí: PGS.TS - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; Nghệ sĩ- Nhà báo Hồ Sĩ Minh Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA Việt Nam- Q.Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.Về phía tỉnh Bắc Giang có các đồng chí: Mai Sơn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND. Cùng dự còn có Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và hơn 170 đại biểu hội viên.











Nhiệm kỳ qua, Hội VHNT tỉnh Bắc Giang luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị để định hướng và tổ chức các hoạt động sáng tác VHNT tuyên truyền các chủ đề lớn của tỉnh và đất nước. Đã có nhiều tác phẩm hay về vùng đất, con người lao động, học tập, sản xuất, xây dựng quê hương đổi mới và hội nhập. Hội tổ chức các hội thảo, tọa đàm, mở trại sáng tác, xuất bản… Đặc biệt vừa qua trong cuộc thi “Tự hào một giải biên cương”  tác giả trẻ Dương Tiến Dũng hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh của hội đã đạt Huy chương Vàng với tác phẩm Tự hào Việt Nam.



Nhiệm kỳ qua qua, HVNBG  và hội viên xuất bản 103 cuốn sách; 16 CD, VCD ca nhạc, sân khấu. Xét và tài trợ cho 54 tác phẩm. Tạp chí Sông Thương xuất bản 36 số/2551 tác phẩm.
Với những thành tích đạt được, Hội VHNT Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 Cờ thi đua của Trung ương Hội và UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng; các hội viên giành được 131 giải thưởng VHNT cấp trung ương, bộ, ngành, khu vực. Hội kết nạp 42 hội viên mới. Đến nay, Hội đã có 176 hội viên của 7 chi hội chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc.


 BCH mới ra mắt đại hội

Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh Bắc Giang vinh dự được Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Cờ thi đua; 24 cá nhân được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam; 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được khen thưởng./.
Tin: Quang Hồ - Ảnh: Hoàng Thương
 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO