Gửi ảnh dự thi tại: https://thianh.huongnghiepthitruong.vn
Dự buổi gặp gỡ có các ông bà: Hà Ngọc Anh - Nguyên Phó trưởng ban Ban Dân vận Trung ương; Trịnh Minh Anh - Chánh VP BCĐ Liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế; NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; đại diện Công an TP. Đà Nẵng; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin; đông đảo các doanh nghiệp.
Chủ trì buổi gặp gỡ có Nhà báo - Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; NSNA Lê Xuân Thăng - Nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA VN, Cố vấn Viện IMRIC - Trưởng ban thẩm định cuộc thi chia sẻ tại sự kiện.
Sự kiện do Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLPIE) tổ chức buổi gặp gỡ Các cơ quan truyền thông, báo chí về cuộc thi ảnh nghệ thuật “Người Việt tin dùng hàng Việt” và khởi động cuộc thi “Tôn vinh bàn tay vàng”. Tại đây, còn diễn ra ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch; Ra mắt CLB Doanh nghiệp Hội nhập chuyển đổi số; Kết nạp thành viên và tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác thiện nguyện.
Phát biểu tại gặp gỡ, Nhà báo - Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện IMRIC, cho biết: được sự đồng thuận của Sở VH&TT TP.HCM theo văn bản số 529 ngày 16/3/2022 về việc để Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm lan toả hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “Sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp hàng Việt và các nhà nhiếp ảnh thuộc 63 tỉnh - thành đồng hành gửi tác phẩm tham dự.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc thi ảnh lần I hứa hẹn sẽ góp phần vào việc kêu gọi người dân phát huy lòng yêu nước, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Chỉ khi những doanh nghiệp tự đứng vững được trên đôi chân của mình mới sản xuất được những sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý đủ sức cạnh tranh chinh phục được người tiêu dùng trong nước.
Theo Nhà báo - Luật gia Hồ Minh Sơn, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp, làng nghề, các cá nhân đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp… Qua đó, mong mỏi góp một phần công sức nhỏ trong việc thực hiện tốt việc triển khai hiệu quả Cuộc vận động, trước tiên cần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động; nhất là là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Nghị quyết số 06/NQ-MTTW-ĐCT ngày 03/7/2020 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.
Thông tin thêm về cuộc thi, NSNA Lê Xuân Thăng, nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA VN, cố vấn Viện IMRIC - Trưởng ban thẩm định cho biết, theo điều lệ, cuộc thi sẽ kết thúc thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/8/2022. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các tác giả trên mọi miền tổ quốc tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức quyết định gia hạn thời gian nhận tác phẩm đến ngày 30/11/2022 cũng là thời điểm Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) kỷ niệm ngày thành lập và khởi động cuộc thi ảnh lần II.
Cuộc thi tạo điều kiện cho các nhà nhiếp ảnh được tác nghiệp, thể hiện niềm đam mê với nghề. Qua đó, phản ánh những giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân. Đồng thời thể hiện thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa...