Triển lãm Nghệ thuật ColorPro Award RISE lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hiếu Hiền|12:20 07/12/2023

(NADS) - Sáng 06/12, Triển lãm Nghệ thuật ColorPro Award RISE do Tập đoàn ViewSonic tổ chức lần đầu tiên ra mắt tới công chúng tại Việt Nam. Triển lãm năm nay quy tụ những tác phẩm mang đậm tinh thần “RISE” (vươn lên) của những nhà sáng tạo nội dung có niềm đam mê, yêu thích nghệ thuật và luôn sẵn sàng trải nghiệm một hành trình mới.

Triển lãm ColorPro Award RISE 2023 mong muốn mang đến một không gian trình diễn nghệ thuật sống động. Từ đó, truyền tải thông điệp cổ vũ những nhiếp ảnh gia hay những nhà sáng tạo nội dung hãy không ngừng vươn lên trong mọi khó khăn, ghi lại những khoảnh khắc, khám phá những câu chuyện chưa kể và lưu lại thành bức tranh để truyền cảm hứng cho thế giới.

anh-1.jpg
ColorPro Award RISE là triển lãm nghệ thuật thị giác và tương tác sử dụng giải pháp trình chiếu toàn diện từ Tập đoàn ViewSonic. (Nguồn: BTC)

Giải thưởng năm nay đã thu hút sự tham gia của 107 nhà sáng tạo nội dung từ khắp các quốc gia và ghi nhận số bài sự thi lên đến 10.952 tác phẩm. Các tác phẩm được gửi nhiều nhất từ Ấn Độ, tiếp theo là Việt Nam, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh.

Oscar Lin - Giám đốc sản phẩm màn hình máy tính ViewSonic chia sẻ: “Số lượng người tham dự đã tăng gấp 5 lần kể từ lần đầu Giải thưởng được tổ chức vào năm 2020. Thông qua Giải thưởng ColorPro, chúng tôi hợp tác với các thương hiệu hàng đầu nhằm phát triển nên hệ sinh thái của những nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo. Những cuộc thảo luận sẽ được tiếp nối cả khi triển lãm kết thúc, tạo nên những đột phá mới trong cộng đồng những người yêu thích nghệ thuật”.

Giải thưởng được chia thành hai hạng mục là Nhiếp ảnh và Video, các tác phẩm đoạt giải được đánh giá bởi dàn ban giám khảo chuyên môn và đều mang tinh thần sáng tạo, truyền cảm hứng đến người xem, cũng như có kết nối sâu sắc với chủ đề của cuộc thi.

anh-2.jpg
Không gian triễn lãm hạng mục top 100 tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc nhất. (Nguồn: BTC)

Tại hạng mục Nhiếp ảnh, giải Nhất thuộc về tác phẩm “The Return of the Buffalo Shepherd” của nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Meriç Aktar. Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Rise” của Jonas Hafner (Đức) và giải ba là tác phẩm “Caro boy” của Svetlin Yosifov (Bungari) đạt giải Ba.

Tại hạng mục Video, ColorPro Award RISE vinh danh 3 tác phẩm video đạt thứ hạng cao nhất lần lượt là “RISE” của Lucy Galliford (Vương quốc Anh), “Jordan - Collect memories, not things” của Maor Benezri (Israel) và “Why I Travel The World Alone” của Bashir Abu Shakra (Đức).

Bên cạnh đó, triển lãm lần này mang đến cho người tham dự những trải nghiệm siêu thực không chỉ bởi top 100 bức ảnh hay top 10 video thể hiện được tinh thần “RISE”, mà còn mở ra một thế giới đầy mê hoặc của những trải nghiệm thị giác đến từ ViewSonic.

anh-3.jpg
Người tham dự triển lãm sẽ được hòa mình vào không gian sáng tạo được trình chiếu dẫn lối đến một thế giới ảo nơi mà không gian mapping hình ảnh được sắp được kỹ lưỡng như một bức ảnh nghệ thuật đầy thu hút. (Nguồn: BTC)

Triển lãm ColorPro Awards RISE 2023 thể hiện khả năng không giới hạn khi hội tụ đầy đủ sự mới mẻ khi kết hợp giữa sáng tạo với cải tiến, giữa nghệ thuật và công nghệ.

anh-4.jpg
Mỗi góc sáng tạo này được thiết kế tỉ mỉ nhằm truyền cảm hứng và giải phóng tiềm năng của trí tưởng tượng. Người tham dự sẽ khám phá sự giao thoa giữa sự biểu đạt nghệ thuật và tiến bộ công nghệ - tạo ra trải nghiệm tuyệt vời của buổi triển lãm. (Nguồn: BTC)

Trong bối cảnh thế giới đang dần hồi phục sau những thách thức, ColorPro Award RISE 2023 tin rằng sự phát triển bền vững đến từ việc liên tục tiến bộ, kiên trì và mỗi người trong chúng ta đều có cho riêng mình một khoảnh khắc “RISE” (vươn lên) cá nhân đặc biệt.

Triển lãm sẽ mở cửa tự do từ ngày 6/12 đến và 10/12 tại The Ants Studio, 03 Đường Đông Tây 1, Khu Phố 5, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm Nghệ thuật ColorPro Award RISE lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO