Triển lãm ảnh tuyên truyền rác thải nhựa tại Phú Yên

20:30 20/08/2022

Sáng nay (19/8), tại thành phố Tuy Hòa, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và trưng bày tem, sản phẩm dịch vụ bưu chính.

300 bức ảnh, tư liệu được trưng bày với 5 chủ đề: Thực trạng rác thải nhựa, Nguồn gốc rác thải nhựa và nguyên nhân ô nhiễm, Hậu quả của rác thải nhựa, Giải pháp chống ô nhiễm rác thải nhựa, và Hình ảnh các tổ chức và cá nhân hoạt động tích cực trong phòng, phòng chống rác thải nhựa. Thông qua các hình ảnh, tư liệu triển lãm nhằm cung cấp cho người xem những thông tin về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với môi trường và sức khỏe con người. Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần và chuyển sang dần sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19/8 đến hết ngày 21/8. Toàn bộ tư liệu về tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa sẽ được chuyển cho UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong tỉnh Phú Yên. Ngay trong ngày đầu tiên triển lãm thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên ở tỉnh Phú Yên đến xem.

Em Lưu Vũ Thế Quang, học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: “Rác thải ở khu vực biển hiện nay rất là ô nhiễm, rác thải nhựa làm cho sinh vật biển không thể sống, phát triển như bình thường. Sau khi xem triển lãm ảnh, em sẽ trồng nhiều cây xanh hơn, nhặt rác ở khu vực trường học và đường phố, tuyên truyền cho các bạn nhỏ phòng chống ô nhiễm môi trường./.”


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh tuyên truyền rác thải nhựa tại Phú Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO