Triển lãm ảnh "Long Khánh trên đường phát triển"

Triển lãm ảnh "Long Khánh trên đường phát triển"

Tin, ảnh: Đông Giang |10:22 06/11/2023

(NADS) - Sau 03 ngày, kể từ khi phát động Cuộc thi Photomarathon Chủ đề “Long Khánh trên đường phát triển”(01/11/2023 đến ngày 04/11/2023), Ban Tổ chức đã nhận được 227 ảnh, của 51 tác giả là những trại viên cả nước tham gia.

_d007571-copy.jpg
Lãnh đạo TP. Long Khánh và Ban Tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

Góc nhìn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 16 tỉnh thành thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ, TP.HCM và Đồng bằng Sông Cửu Long... đã mô tả, tái hiện khá toàn diện diện mạo kinh tế - chính trị và văn hóa TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai một vùng đất đang nỗ lực vượt lên bằng nội lực của chính mình. Đây cũng chính là "điểm sáng thẩm mỹ" đúng nghĩa, để các nghệ sĩ được khai mở mỗi khoảnh khắc đẹp của tình đất, tình người nơi đây.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Trại tập huấn sáng tác Ảnh nghệ thuật phía Nam (từ ngày 01-06/11/2023) cho những hội viên khu vực miền Đông Nam Bộ, TP.HCM và Đồng bằng Sông Cửu Long. Cuộc thi giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người, những thành tựu kinh tế – văn hóa xã hội, tiềm năng du lịch, các địa danh  văn hóa, lịch sữ, những đổi thay từng ngày  của các huyện, xã trên địa bàn TP Long Khánh trong bối cảnh tình hình mới, trong bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, đạo đức, lối sống… Hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh; di sản văn hóa, điểm đến du lịch; các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, lễ hội; các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch... trên địa bàn; cuộc sống của người dân bản địa tại Long Khánh. 

Sau 03 vòng chấm loại, Ban tổ chức đã chọn 11 tác phẩm để trao giải:

- 01 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Hiện đại hóa” của tác giả Nguyễn Đức Liêm (Vĩnh Long);

- 02 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Nuôi trồng giá thể đông trùng hạ thảo” của tác giả Trần Văn Sơn (Đồng Nai), tác phẩm “Định lượng sản phẩm” của tác giả Nguyễn Tiến Quảng  (TP.HCM);

- 03 giải Ba thuộc về 03 tác giả ở Đồng Nai, với các tác phẩm : "Thành phố tôi yêu" (Tác giả Nguyễn Chí Trung), "Phát triển đô thị mới"  của tác giả Nguyễn Cao Dũng), "Ủ tương" của tác giả Nguyễn Văn Hoà.

- 05 giải Khuyến khích trao cho các tác phẩm "Cho thành phố sạch đẹp" của tác giả Ngô Công Hoàng (Bình Dương), "Chuyến tàu lúc 2h sáng", "Hăng say lao động sáng tạo" của tác giả Lê Hoàng Mến (TP. HCM), "Chuyện thường ngày" của Đặng Thanh Bình  (Tiền Giang), "Tiết học thể dục" của tác giả Nguyễn Cao Quý (Công ty VJShop.vn,  nhà tài trợ chính của giải thưởng  “Long Khánh trên đường phát triển”).

Ban tổ chức đã chọn 60 tác phẩm để triển lãm tại buổi tổng kết bế mạc Trại tập huấn, sáng tác Ảnh nghệ thuật khu vực phía Nam - VAPA 2023, trong đó có 34 tác phẩm được sáng tác tại TP. Long Khánh trong quá trình tập huấn. 

Cùng với trại tập huấn, cuộc thi “Long Khánh trên đường phát triển” và cuộc triển lãm được giới chuyên môn trong cả nước đánh giá đây là một hoạt  động văn hóa thiết thực, hữu ích, để lại nhiều dấu ấn của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai.

_d007556-copy.jpg
Ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Tuyên giáo TP. Long Khánh và NSNA Văn Thương trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Đức Liêm (giữa)
_d007549-copy.jpg
Đại diện Công ty VJShop.vn và NSNA Lý Hoàng Long trao tặng giải Nhì cho các tác giả 
_d007538-copy.jpg
Đại diện Công ty VJShop.vn và NSNA Duy Bằng trao tặng giải Ba cho các tác giả 
img_7655-copy-3.jpg
img_7656-copy.jpg
img_7657-copy.jpg
img_7658-copy.jpg
img_7659-copy.jpg
img_7660-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh "Long Khánh trên đường phát triển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO