Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam - Điểm Hẹn Thế Giới"

Hoài Trung|21:09 11/07/2024

(NADS) - Hơn 3.100 tác phẩm dự thi từ 53 tỉnh thành đã mang đến những hình ảnh đẹp và sống động về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch văn hóa trong và ngoài nước.

Chiều ngày 11/7, trong khuôn khổ Festival quảng cáo Việt Nam năm 2024 tại Bình Dương, đã diễn ra “Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới”” do Hội Nhiếp ảnh TP HCM, Hội Quảng cáo Thành phố HCM và Công ty CP Quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức.

W_img_20240711_210421.jpg
Ban Tổ chức trao 2 giải Nhì của cuộc thi

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 11/6/2024, với mục tiêu khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm nghệ thuật. Qua đó, cuộc thi góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người, văn hóa và phong tục tập quán các dân tộc Việt Nam; thu hút du khách trong và ngoài nước, hỗ trợ phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, cuộc thi đã nhận được 3.107 tác phẩm của 413 tác giả đến từ 53 tỉnh thành. Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức đã làm việc nghiêm túc, công tâm và chọn ra bộ giải gồm: 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 40 ảnh trưng bày triển lãm. Rất tiếc, giải nhất đã bị loại do tác phẩm vi phạm quy định đã từng giành giải ở một cuộc thi trước đó.

W_img_20240711_210427.jpg
Trao giải ba cho các tác giả

Các tác phẩm đoạt giải đã phản ánh chân thực những hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và những lễ hội tiêu biểu. Tác phẩm “Lung linh sông nước thành phố Hồ Chí Minh” của tác giả Phạm Thị Quỳnh Nga, đoạt giải Nhì, thể hiện không khí sôi động của lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh. Đây là lễ hội mới chỉ có 2 năm nay nhưng đã thu hút sự quan tâm lớn và được kỳ vọng trở thành lễ hội thường niên, mang đến điểm hẹn đặc trưng cho du khách khắp nơi. Sự kiện này cũng góp phần lan tỏa những sản phẩm du lịch nội đô khác, tạo động lực phát triển du lịch sông nước và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư làm mới sản phẩm.

Tác phẩm “Sương sớm Klong Klanh” của tác giả Từ Thế Duy, tỉnh Kiên Giang, giành giải Nhì, là bức tranh đẹp với bố cục chặt chẽ, ánh sáng xiên và sự chập trùng của núi rừng buổi sớm làm người xem mê hoặc với thiên nhiên Việt Nam. Tác phẩm “Sài Gòn lung linh huyền ảo 2024” của tác giả Nguyễn Minh Tân mang đến hình ảnh một thành phố Hồ Chí Minh năng động, phát triển nhộn nhịp về đêm.

W_img_20240711_210431.jpg
Trao giải khuyến khích

Tác phẩm “Vẻ đẹp kỳ vĩ, giữa non nước Cao Bằng” của tác giả Lê Hoàng Mến, đoạt giải Ba, và tác phẩm “Lễ hội mùa vàng Tam Cốc” của tác giả Ngô Thị Thu Ba, giải Khuyến khích là những bức ảnh đẹp phía Bắc Việt Nam, được chụp trong thời gian phát động cuộc thi. Những tác phẩm này chứng tỏ sức hấp dẫn của cuộc thi. Tác phẩm “Khám phá hang Mây” của tác giả Nguyễn Văn Thi, giải khuyến khích, mang đến cho người xem cái nhìn về tiềm năng hang động Việt Nam còn rất nhiều nơi chưa được khám phá.

Những tác phẩm đoạt giải và được trưng bày triển lãm sẽ góp phần vào sự thành công của Festival quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam - Điểm Hẹn Thế Giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO