Tác phẩm "Điệu vũ biển khơi" đạt giải nhất tháng 11 Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất

Song Ngọc |13:03 19/06/2024

(NADS) - Tác phẩm "Điệu vũ biển khơi" đã mang về giải Nhất tháng 11 Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta" cho tác giả Nguyễn Thanh Hải (Hà Tĩnh). Phần thưởng giải nhất tháng gồm có: 01 máy in màu Canon, Giấy chứng nhận của BTC và 1 triệu đồng tiền mặt.

Theo tác giả, tác phẩm được anh chụp tại biển Cửa Sót vào mùa ruốc hàng năm. Khi mùa ruốc đến, những chiếc te bắt đầu ra khơi tìm luồng ruốc. Khi gặp ruốc, họ sẽ hạ te và đẩy bằng sức máy, tạo nên những khoảnh khắc lao động đẹp và đầy sức sống.

W_z5553402112073_20e298fcc955ace557d7653cd534e4e1.jpg
Điệu vũ biển khơi

Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1971, hiện sống tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Với niềm đam mê nhiếp ảnh, anh đã ghi lại những khoảnh khắc đời thường và biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa.

Chia sẻ cảm nghĩ về cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất" với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta", ông Hải nói: "Đây là Cuộc thi rất uy tín được tổ chức bởi Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, tạo ra một sân chơi cho những người đam mê nhiếp ảnh."

Cuộc thi "Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất" đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhiếp ảnh gia và những người yêu thích nhiếp ảnh trên khắp cả nước. Các tác phẩm dự thi không chỉ thể hiện sự sáng tạo và kỹ thuật của các tác giả mà còn phản ánh những khoảnh khắc đẹp đẽ, chân thực của cuộc sống hàng ngày.

Giải nhất tháng của Nguyễn Thanh Hải với tác phẩm "Điệu vũ biển khơi" không chỉ là sự công nhận cho tài năng của anh mà còn là nguồn cảm hứng cho những ai đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh. Hy vọng rằng, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức và phát triển, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam.

Thông tin về cuộc thi:

Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất do Cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống tại TP. HCM phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP. HCM tổ chức được bảo trợ bởi Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là sân chơi dành cho mọi người yêu nhiếp ảnh tại Việt Nam tham gia, đồng thời có cơ hội nhận nhiều giải thưởng giá trị hấp dẫn đến từ hãng Canon – Lê Bảo Minh.

Cuộc thì tổ chức từ ngày 17/6/2023 - 17/6/2024. Đến nay cuộc thi đã kết thúc. Hiện BTC đang chấm điểm, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng chung cuộc. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào ngày 28/6/2024 tại TP. HCM.

Các tác phẩm tham dự xem TẠI ĐÂY


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tác phẩm "Điệu vũ biển khơi" đạt giải nhất tháng 11 Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO