TP. HCM: Hai vụ tử vong "bí ẩn" sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Đại Cảnh|10:56 07/05/2024

(NADS) - Ngày 6/5, Sở Y tế TP. HCM đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ tử vong đầy bí ẩn của một nạn nhân sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng; trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra, khiến một phụ nữ 70 tuổi cũng chết ngay sau khi thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (quận 1). Các sự cố đang gây ra làn sóng nghi ngờ và hoài nghi lớn về quy trình và chất lượng dịch vụ y tế tại thành phố.

Nạn nhân là một phụ nữ Việt kiều Mỹ (64 tuổi, ngụ quận 10) đến Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng (quận 7, TP. HCM) vào ngày 27/3, với hy vọng sẽ cải thiện vẻ ngoài của mình thông qua các phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó lại là một cơn ác mộng.

img_9019.jpg
Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng (quận 7, TP. HCM) vẫn đông đúc người ra vào 

Thông tin ban đầu chỉ ra rằng bệnh nhân đã trải qua một loạt các phẫu thuật, từ hút mỡ bụng toàn phần, hút mỡ eo, đùi và cánh tay; tái tạo thành bụng phức tạp; cấy mỡ vùng mông; cắt da thừa mí mắt; thay túi độn ngực 2 bên. Nhưng chỉ sau vài ngày, tình trạng sức khỏe của bà bất ngờ suy giảm đáng kể, rơi vào nguy kịch.

Trước đó, bệnh nhân dù đã được đánh giá sức khỏe diễn biến tốt. Tuy nhiên, ngày 29/3 sau khi đi lại vận động nhẹ khoảng 10 phút thì đột ngột chóng mặt, tay chân vã mồ hôi, khó thở và rơi vào hôn mê. 

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu với chẩn đoán suy đa cơ quan nghi do phản vệ độ 3, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi do huyết khối. Dù đã được hồi sức tích cực, đặt ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục, thở máy…Nhưng sau một tháng điều trị, tình trạng của bệnh nhân càng diễn biến nặng và không có dấu hiệu phục hồi, bệnh nhân đã tử vong vào 7h ngày 3/5.

Câu hỏi lớn đặt ra là, liệu quy trình phẫu thuật đã được thực hiện đúng cách và an toàn như đã cam kết? Hay có những vấn đề ẩn sau vẻ ngoài lộng lẫy của ngành công nghiệp thẩm mỹ mà chúng ta chưa biết đến?

Đây không phải là lần đầu tiên mà một bệnh nhân đã mất mạng sau phẫu thuật thẩm mỹ tại TP. HCM. Vào ngày 13/3 trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra, khiến một phụ nữ 70 tuổi cũng chết ngay sau khi thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (quận 1).

benh-vien-tham-my-jk-nhat-han20240316143210.jpg
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn (quận 1, TP. HCM) 

Với những vụ việc này, liệu có bất kỳ biện pháp kiểm soát hoặc điều tra nào đang được thực hiện để đảm bảo rằng các cơ sở y tế thẩm mỹ hoạt động theo quy định và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân?

Trong bối cảnh những sự cố đáng lo ngại này, sự tin cậy vào các cơ sở y tế thẩm mỹ đang bị đặt dấu hỏi lớn. Chúng ta cần câu trả lời và biện pháp cụ thể để đảm bảo rằng mỗi người dân khi đặt niềm tin vào sức khỏe của mình sẽ được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM: Hai vụ tử vong "bí ẩn" sau khi phẫu thuật thẩm mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO