TL ảnh Nghệ thuật "Đất nước - con người Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi"

Lê Khôi (Hội VHNT Quảng Ngãi)|14:44 27/08/2019

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi thắng lợi (28/8/1959 - 28/8/2019), ngày 26/8, tại Bảo tàng Khởi nghĩa Trà Bồng, thị trấn Trà Xuân, huyện miền núi Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Thư viện Tổng hợp tỉnh và Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật, Sách và Di sản văn hóa truyền thống “Đất nước - Con người Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi”.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đăng Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT tỉnh phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Đăng Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đối với triển lãm ảnh nghệ thuật, trong số 600 file ảnh nghệ thuật do các tác giả gửi đến dự triển lãm, Thường trực Hội VHNT tỉnh đã thành lập Hội đồng xét chọn ảnh để chọn ra 200 tác phẩm của 30 tác giả trong và ngoài tỉnh trưng bày tại triển lãm. Hầu hết các tác phẩm ảnh nghệ thuật trưng bày tại triển lãm được các nhà nhiếp ảnh sáng tác tôn vinh giá trị nghệ thuật đặc sắc về phong cảnh, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, lễ hội, phong tục tập quán trong đời sống xã hội của con người Trà Bồng và đồng bào các dân tộc Hre, Cor, Ca Dong đang sinh sống tại 6 huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ông Nguyễn Đăng Lâm khẳng định rằng, đây là cuộc triển lãm ảnh lớn nhất, qui mô nhất từ trước đến nay tại huyện Trà Bồng cũng như tại các huyện miền núi trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở VH,TT-DL, Hội VHNT và lãnh đạo huyện Trà Bồng cắt băng khai mạc triển lãm

Các đại biểu xem triển lãm ảnh

Cùng với triển lãm ảnh nghệ thuật, cũng tại khuôn viên Bảo tàng Khởi nghĩa Trà Bồng, Thư viện tổng hợp Quảng Ngãi tổ chức trưng bày 4.000 bản sách về Đảng, Bác Hồ, về các vị tướng lĩnh, lịch sử Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ các huyện, thành phố, các xã; sách về khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi; sách thiếu nhi, sách văn học, khoa học kỹ thuật, khoa học thường thức, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin, sách ngoại văn…. 

Các cháu học sinh rất thích thú xem sách trưng bày

Nhân dịp này, Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi cũng trưng bày một số hình ảnh, hiện vật di sản văn hóa truyền thống của Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm truyền thông, Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức trình diễn ẩm thực dân tộc Cor của huyện Trà Bồng. 

Q. Giám đốc Bảo tàng Tổng hợp tỉnh giới thiệu về cây Nêu của đồng bào Cor trưng bày tại Bảo tàng khởi nghĩa Trà Bồng


Những cô gái dân tộc Cor trình diễn gói bánh lá đót truyền thống

Các thiếu nữ dân tộc Cor Trà Bồng xem triển lãm ảnh

Thông qua cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật, Sách và Di sản văn hóa truyền thống “Đất nước - Con người Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi” sẽ mang đến cho các đại biểu về dự lễ kỷ niệm 60 năm Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi, cán bộ, nhân dân huyện Trà Bồng và nhân dân trong tỉnh những cảm nhận đặc biệt qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật, nhất là những hình ảnh đổi thay lớn lao trong công cuộc xây dựng và phát triển ở huyện Trà Bồng và các huyện miền núi trong tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, đây cũng là dịp được xem nhiều cuốn sách, hình ảnh, hiện vật di sản truyền thống rất bổ ích; xem, thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bào Cor huyện miền núi Trà Bồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TL ảnh Nghệ thuật "Đất nước - con người Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO