Thu Duc Innovation Fest 2024: Lễ hội khơi nguồn sáng tạo về khoa học công nghệ

09:56 03/10/2024

(NADS) - Từ ngày 15 đến 18/11, TP Thủ Đức sẽ tổ chức Lễ hội Thu Duc Innovation Fest 2024 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, mang đến một không gian kết nối giữa khoa học, công nghệ và sáng tạo. Sự kiện thu hút sự quan tâm từ các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp cùng người dân với quy mô hơn 150 gian hàng giới thiệu công nghệ tiên tiến của các đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp,...

Lễ hội năm nay hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo khi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà được "hóa thân" thành ca sĩ và DJ, mang lại những màn trình diễn âm nhạc sống động. Hơn thế, những nghệ sĩ AI còn có thể giao lưu, trò chuyện với khán giả.

Ngoài ra, khu vực lễ hội còn được trang bị hơn 30 robot, giúp cung cấp thông tin và hướng dẫn du khách khám phá không gian công nghệ. Một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua là màn trình diễn ánh sáng từ drone, biến bầu trời đêm thành một bức tranh nghệ thuật sống động. Các drone cũng sẽ tham gia vào những cuộc đua nhỏ, tăng thêm sự phấn khích cho lễ hội.

z5887222957166_bffc402d6b4fbb7af2223dd2388df710.jpg
Điểm nhấn của sự kiện còn là sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm Lễ hội. Ảnh: BTC

Không dừng lại ở việc trình diễn, sự kiện còn đề cập vào quy hoạch phát triển của TP Thủ Đức. UBND TP Thủ Đức sẽ giới thiệu bản đồ quy hoạch 3D của thành phố với các khu vực chức năng phát triển. Tại đây, Chính quyền TP mong muốn lấy ý kiến trong buổi hội thảo với sự góp mặt của các chuyên gia trong và ngoài nước, thảo luận về hướng đi cho thành phố sáng tạo phía Đông, khuyến khích người dân nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là giới trẻ.

Ông Mai Hữu Quyết, Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho biết những sản phẩm công nghệ không chỉ đến từ các doanh nghiệp lớn mà còn từ chính các nghiên cứu trong trường học và viện nghiên cứu. Lễ hội mang khẩu hiệu "From Lab to Life", đưa các phát minh khoa học từ phòng thí nghiệm ra ngoài đời thực, giúp người dân có cơ hội trải nghiệm trực tiếp. Đây là cơ hội để các nhà phát triển giới thiệu sản phẩm của mình đến với công chúng và nhận phản hồi từ thực tế. Điều này càng khẳng định mục tiêu của TP Thủ Đức là trở thành trung tâm công nghệ đổi mới sáng tạo không chỉ của TP. HCM mà còn cả nước.

"Chúng tôi mong muốn các nhà phát triển khoa học công nghệ coi lễ hội là nơi giới thiệu sản phẩm đến công chúng nhanh nhất. Điều này đáp ứng kỳ vọng định hướng TP Thủ Đức là trung tâm công nghệ đổi mới sáng tạo của TP HCM và cả nước", ông Quyết nói. Lãnh đạo TP Thủ Đức cũng chia sẻ rằng "Thu Duc Innovation Fest" sẽ được tổ chức thường niên.

screenshot-2024-10-02-164935.png
Thiết kế sân khấu 360 độ tại lễ hội. Ảnh: BTC

Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức hai cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên: "Sáng Tạo Vì Tương lai thành phố Thủ Đức - Thu Duc The Next Innovator 2024" và "Design Thinking - Đổi mới sáng tạo mở Thủ Đức 2024", nơi những tài năng trẻ có thể trưng bày các sản phẩm công nghệ tự sáng tạo. Ngoài ra, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm hơn 100 hoạt động từ âm nhạc, thi đấu, giao thương cho đến các phiên hội thảo, giới thiệu công nghệ diễn ra trực tiếp và trực tuyến.

screenshot-2024-10-02-164052.png
Các drone trình diễn hình ảnh chim yến bay lên bầu trời trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023. Ảnh: Bùi Toàn

Thu Duc Innovator Fest 2024 không chỉ là một lễ hội khoa học công nghệ mà còn là chiếc cầu nối giữa các doanh nhân, nhà đầu tư và cộng đồng yêu công nghệ. Tại đây, người dân có thể tận hưởng niềm vui sáng tạo, khám phá các sản phẩm tiên tiến và mở ra những cơ hội giao lưu, mua sắm trong một không gian công nghệ hiện đại.

Lễ hội này có thể được ví như một "ngọn đuốc sáng" thắp lên niềm đam mê sáng tạo trong lòng mỗi người tham gia. Mỗi hoạt động tại đây là những tia lửa nhỏ, góp phần đốt lên ngọn lửa đổi mới, thúc đẩy sự phát triển không ngừng của thành phố.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thu Duc Innovation Fest 2024: Lễ hội khơi nguồn sáng tạo về khoa học công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO