Thông báo tuyển chọn ảnh Triển lãm về Trường Sa 2023

VAPA|16:02 16/08/2023

(NADS) - Thực hiện kế hoạch 326 ngày 28/7/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thông báo tuyển chọn ảnh Triển lãm về Trường Sa 2023 đến những nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, người yêu thích nhiếp ảnh đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch 326 ngày 28/7/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thông báo đến những nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, người yêu thích nhiếp ảnh đang sống và làm việc tại Việt Nam một số nội dung sau.

I. Nội dung Triển lãm:

Các tác phẩm tham dự Triển lãm cần thể hiện một trong những nội dung sau:

- Khoảnh khắc đời thường tươi mới, giàu tính nhân văn, thể hiện sức sống, tinh thần lạc quan, khát vọng và ý chí quyết tâm của bộ đội hải quân cùng nhân dân và các lực lượng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; hình ảnh khắc họa chân thực cuộc sống, sinh hoạt, học tập, công tác của quân và dân huyện đảo Trường Sa;

- Cảnh vật thiên nhiên giàu đẹp, phong phú của quần đảo Trường Sa nói riêng và biển, đảo Việt Nam nói chung;

- Tình cảm thắm thiết, gắn bó giữa Trường Sa với đất liền…

II. Đối tượng, Thể lệ:

1. Đối tượng tham dự: dành cho tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam..

2. Ảnh tham dự cuộc tuyển chọn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3000 px, độ phân giải 300dpi, dung lượng không quá 6Mb. (Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự tuyển chọn lên website của Ban tổ chức http://truongsa.vietnamphotocenter.com (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại website).

3. Ảnh dự tuyển chọn phải được chụp về quần đảo Trường Sa

- Ảnh dự tuyển chọn là ảnh đơn và ảnh bộ (màu hoặc đen trắng).

- Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 15 tác phẩm tham dự (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ tên của mình.

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm.

+ Ảnh bộ: mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh (kèm theo maket của bộ ảnh). Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần chú thích (tối đa 150 từ) giới thiệu nội dung của bộ ảnh (trên website nhận ảnh sẽ có hướng dẫn cụ thể khi tác giả thực hiện việc gửi ảnh).

Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự tuyển chọn bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

- Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực. Tác giả có thể cắt cúp, căn chỉnh sáng tối của tác phẩm.

- Ảnh phải có chú thích rõ ràng về địa điểm chụp.

4. Trách nhiệm của tác giả:

 - Thực hiện đúng thể lệ; việc gửi tác phẩm tham gia dự tuyển chọn đồng nghĩa với việc tác giả chấp thuận mọi quy định trong thể lệ.

- Chịu trách nhiệm về quyền tác giả.

5. Ban tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự tuyển chọn với mục đích quảng bá truyền thông cho Triển lãm (in sách ảnh) không phải trả nhuận ảnh.

III. Thời gian:

1. Nhận ảnh trên website: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 25/8/2023

- Gửi trực tiếp tại website: http://truongsa.vietnamphotocenter.com

2. Thẩm định ảnh: Tháng 9/2023;

3. Ngày triển lãm: Tổ chức triển lãm 19/10/2023 (dự kiến)

IV. Tuyển chọn tác phẩm:

BTC sẽ thành lập Hội đồng tuyển chọn tác phẩm tham gia triển

Quyền lợi tác giả có tác phẩm được tuyển chọn: Hội NSNAVN tặng Bằng chứng nhận và sách ảnh Trường Sa (dự kiến) cho các tác giả có gửi ảnh tham gia triển lãm.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả trên cả nước để triển lãm được thành công.

Trân trọng!


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thông báo tuyển chọn ảnh Triển lãm về Trường Sa 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO