Thể lệ: Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Đắk Lắk năm 2024

Khánh Linh|11:01 19/03/2024

(VAPA) - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam xin thông báo thể lệ Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Đắk Lắk năm 2024 với chủ đề “Đắk Lắk – Hội tụ và bản sắc”

Đơn vị thực hiện: Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk

Đơn vị bảo trợ: Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam

Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐ ngày 15/01/2024 của Ban Chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904-22/11/2024), được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Đắk Lắk năm 2024, cụ thể như sau:

1. Chủ đề: “Đắk Lắk – Hội tụ và bản sắc”.

2. Nội dung:

Tác phẩm tham dự cuộc thi có nội dung giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tiềm năng thế mạnh về kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, quốc phòng - an ninh, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

3. Đối tượng tham gia:

Cuộc thi dành cho các tác giả nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk.

Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không được gửi tác phẩm tham gia cuộc thi này.

4. Quy định về ảnh dự thi:

- Ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (ảnh bộ gồm 5 đến 8 ảnh), ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng JPG, kích thước chiều dài tối thiểu của ảnh là 3.000 px (không được chú thích và ghi tên trên tác phẩm). Nếu tác giả gửi cả ảnh đơn và ảnh bộ tham gia thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong ảnh bộ.

- Ảnh dự thi được chụp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, chưa được triển lãm cấp khu vực trở lên hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi nhiếp ảnh từ cấp tỉnh trở lên (có sự bảo trợ của Hội NSNA VN).

- Số lượng ảnh dự thi của mỗi tác giả: Không quá 15 tác phẩm.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm. Ban Tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong và sau Cuộc thi.

- Ảnh đạt giải và ảnh chọn trưng bày triển lãm được Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng để tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch của tỉnh (không nhằm mục đích kinh doanh)

- Sau khi có kết quả chấm ảnh online, Ban Tổ chức sẽ thông báo đến tác giả có tác phẩm đạt giải và chọn triển lãm trên trang Website cuộc thi.

- Tác giả có tác phẩm đạt giải có nghĩa vụ nộp thuế và chi phí liên quan đến giải thưởng theo quy định pháp luật hiện hành.

- Tác phẩm được trao giải và được chọn triển lãm sẽ được tính điểm theo Quy chế kết nạp hội viên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk.

5. Gửi tác phẩm dự thi:

- File ảnh dự thi tác giả gửi trực tiếp trên Website của cuộc thi: http://anhnghethuatdaklak2024.com

- Thời gian nhận ảnh: Từ ngày ra thông báo Thể lệ đến 23 giờ 59 phút ngày 30/9/2024.

6. Ban Giám khảo và chấm ảnh:

- Ban giám khảo gồm 3 người, là các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam có chuyên môn và uy tín do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam giới thiệu.

- Chấm chọn tác phẩm: Các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng từ tuyển chọn ảnh triển lãm cho đến xét chọn trao giải thưởng.

7. Cơ cấu giải thưởng, ảnh triển lãm và nhuận ảnh

* Giải thưởng:

- 01 Giải nhất, gồm: Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và của Hội VHNT Đắk Lắk, kèm biểu trưng và tiền thưởng trị giá 7.000.000 đồng (Bảy triệu đồng).

- 02 Giải nhì, gồm: Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và của Hội VHNT Đắk Lắk, kèm biểu trưng và tiền thưởng mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng).

- 03 Giải ba, gồm: Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và của Hội VHNT Đắk Lắk, kèm biểu trưng và tiền thưởng mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng).

- 07 Giải khuyến khích, gồm: Giấy chứng nhận của Hội VHNT Đắk Lắk, kèm biểu trưng và tiền thưởng mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng (Một triệu đồng).

* Số lượng ảnh treo triển lãm: 120 tác phẩm.

* Nhuận ảnh: 300.000 đồng/tác phẩm.

8. Trao giải và Triển lãm:

- Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm dự kiến tổ chức trong tháng 10 năm 2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (địa điểm cụ thể sẽ thông báo sau).

Thể lệ Cuộc thi có thể được điều chỉnh về một số nội dung (tùy theo điều kiện cụ thể do Ban Tổ chức quyết định).

Ban Tổ chức Cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, sự phối hợp tổ chức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để Cuộc thi thành công tốt đẹp./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Đắk Lắk năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO