Satoshi Saikusa: Tay nhiếp ảnh hàng đầu Châu Á

VAPA|08:06 10/05/2006

 

Sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản. 30 tuổi (năm 1984), Satoshi quyết tâm chuyển tới Paris để đi theo con đường nhiếp ảnh mà ông đã chọn lựa. Thời bấy giờ, nghề nhiếp ảnh gia tại Châu Á chưa phát triển. 2 năm bươn chải trên đất khách quê người đủ để Satoshi có thể đánh dấu tên tuổi mình tại mảnh đất thời trang bậc nhất thế giới này.

Lý do khiến Satoshi thành công trong sự nghiệp nhiếp ảnh? Câu trả lời duy nhất chỉ có lòng yêu nghề. Ông trở thành tay ảnh thật khó có thể thiếu được của các tạp chí thời trang danh tiếng như Sand, GQ, You Go, Uomo Vogue, V Magazine, Vogue, ... Khách hàng lớn của ông cũng phải kể đến các hãng mỹ phẩm Lancome, Shiseido, các tên tuổi thiết kế như Rochas, Yves Saint Laurent và cả Kenneth Cole. Tất cả đều khẳng định tài năng nhiếp ảnh của Satoshi với những bức ảnh thu về lợi nhuận triệu USD.

Thời trang, sắc đẹp, phim ảnh, các sao, ở lĩnh vực nào nhiếp ảnh gia người Nhật này đều tạo dấu ấn riêng cho mình. Ở trong những bức ảnh mà ông thực hiện vừa hiện đại, vừa giản dị, nhưng ẩn chứa trong đó người ta vẫn nhận ra một phong cách đặc trưng của người phương Đông. Satoshi Saikusa trở thành một trong những tay nhiếp ảnh đầu đàn của Châu Á nổi tiếng trong làng thời trang quốc tế.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Satoshi Saikusa: Tay nhiếp ảnh hàng đầu Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO