Sách ảnh "Hiên ngang Trường Sa"

tiendung|16:17 28/07/2017


Lễ ra mắt sách ảnh "Hiên ngang Trường Sa"
            Lễ ra mắt sách ảnh được tác giả tổ chức ngày 26/07/2017 với sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh Tp.HCM vào đúng dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.   
            Như tác giả tâm sự, sách ảnh được thực hiện theo loại hình thời sự - nghệ thuật nhưng mang tính tư liệu cao do từng tấm ảnh đều có thông tin kèm theo về địa điểm, thời gian và cảm xúc của người bấm máy. Đây là cả một hành trình của tác giả thực hiện trong 9 năm, qua 3 chuyến ra Trường Sa trong các năm 2008, 2011 và 2016 và lần sáng tác tại quân cảng Cam Ranh thuộc Vùng 4 Hải quân. Pha chút tự hào anh nói, mình đã may mắn được đặt chân lên 14 đảo & Nhà Dàn, tức khoảng 2/3 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, chính vì vậy mình mới cảm thấy “tự tin” hơn khi ra sách ảnh về Trường Sa, về đề tài bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.    
            Nội dung sách ảnh “Hiên ngang Trường Sa” có tính bao quát với 3 phần “Con người & Cuộc sống ở Trường Sa”, “Vững mạnh để bảo vệ Trường Sa” và “Cả nước sát cánh cùng Trường Sa”. Nói về tên sách, theo NSNA Trần Quốc Dũng đây là sự lựa chọn khó khăn và đầy trách nhiệm của người cầm máy. Những tấm ảnh trong sách ảnh dù ở góc cạnh nào, về con người hay cảnh vật, tại không gian hay bối cảnh nào đều phải nói hay gắn kết với điều nay. Theo tác giả, hiên ngang là sự lạc quan, không sợ hy sinh gian khổ để sống, lao động và chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.  Sự lạc quan thể hiện rõ nét nhất qua nụ cười tươi tắn của cả người giữ đảo và người đến với đảo mà khắp nơi tại Trường Sa, ai cũng thấy.       
            Tuy mang cả tính thời sự và tư liệu nhưng khoảnh khắc trong ảnh của NSNA Trần Quốc Dũng vẫn mang rõ tính nghệ thuật ngay từ khâu chụp cho đến việc “khéo” đan xen những hình ảnh về con người & biển cả, thật ấn tượng đến mê hoặc lòng người trong sách ảnh.
            Sách ảnh ”Hiên ngang Trường Sa” ra đời ngoài sự cố gắng nỗ lực cá nhân, còn nhờ chủ trương của Hội NSNA Việt Nam đã chú trọng tạo điều kiện cho nghệ sỹ sáng tác theo đề tài phù hợp với từng người và làm “bà đỡ” cho tác phẩm của hội viên, NSNA Trần Quốc Dũng nói.

Một số hình ảnh trong sách ảnh "Hiên ngang Trường Sa"

 Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Trường Sa

Hãnh diện, tự hào  được đến với Trường Sa.

Bảo quản vũ khí bắt đầu một ngày mới.

 Sẵn sàng bắn

Tầu ngầm lớp Kilo mang tên Tp.HCM

Luyện tập sẵn sàng chiến đấu

Một góc Phan Vinh

Cảnh giác với Gạc  Ma.




(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Sách ảnh "Hiên ngang Trường Sa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO