Quảng Ngãi: Triển lãm ảnh nghệ thuật "Quảng Ngãi vươn xa", phát động cuộc thi ảnh chủ đề “Quảng Ngãi - những sắc màu”

Tin, ảnh: Lê Khôi - Minh Thể - Thanh Trung|18:52 29/03/2022

Chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2022); 47 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24/3/1975 - 24/3/2022), kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), sáng 24/3, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Quảng Ngãi vươn xa”, đồng thời, phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2022, với chủ đề “Quảng Ngãi - những sắc màu” với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Quảng Ngãi vươn xa” - Ảnh: Thanh Trung

Tham dự Lễ Khai mạc và phát động cuộc thi ảnh có NSNA Huỳnh Anh - Ủy viên BCH, Trưởng Ban Kiểm tra Hội NSNA Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các Hội đặc thù của tỉnh; lãnh đạo Hội VHNT các nhiệm kỳ, các ủy viên BCH, hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh và đông đảo người dân yêu nhiếp ảnh nghệ thuật. 

Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Quảng Ngãi vươn xa” có 87 tác phẩm ảnh nghệ thuật đã được triển lãm, đoạt giải của 14 tác giả là hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh của Hội VHNT tỉnh và 3 tác giả nhiếp ảnh trẻ trong tỉnh. Số ảnh này được chọn trong 130 tác phẩm của các hội viên và một số nhiếp ảnh trẻ trong tỉnh được triển lãm, đoạt giải tại Liên hoan ảnh Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, các cuộc thi ảnh quốc gia và quốc tế trong năm 2021. 

Ban Tổ chức giới thiệu các tác phẩm ảnh tiêu biểu tại triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Quảng Ngãi vươn xa” - Ảnh: Minh Thể

Các tác phẩm tại triển lãm đã tôn vinh được giá trị nghệ thuật đặc sắc về phong cảnh quê hương, ghi nhận thành tựu của Quảng Ngãi trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống xã hội; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn có một số tác phẩm được hội viên sáng tác tại các tỉnh, thành phố khác.

Nhân dịp này, NSNA Nguyễn Đăng Lâm - Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2022, với chủ đề “Quảng Ngãi - những sắc màu”. Nội dung của cuộc thi hướng đến sự đổi mới và phát triển của quê hương Quảng Ngãi trên các lĩnh vực; giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong cảnh, những khoảnh khắc trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của người dân cùng những giá trị văn hóa đặc sắc khác. 

NSNA Nguyễn Đăng Lâm - Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi công bố Thể lệ & phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2022 chủ đề “Quảng Ngãi - những sắc màu” - Ảnh: Minh Thể

Trong đó, cuộc thi đặc biệt chú trọng đến đề tài bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển du lịch, công nghiệp; phản ánh phong trào xây dựng nông thôn mới, những tấm gương trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giới thiệu hình ảnh Quảng Ngãi với bạn bè trong nước và quốc tế, quảng bá và phát triển ngành du lịch, công nghiệp Quảng Ngãi. 

NSNA Huỳnh Anh - Ủy viên BCH Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Hội đã trao Quyết định bảo trợ của Hội NSNA Việt Nam cho Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Quảng Ngãi - những sắc màu" - Ảnh: Minh Thể

NSNA Huỳnh Anh trao Bằng khen của Hội NSNA Việt Nam năm 2021 cho tập thể và cá nhân thuộc Chi hội NSNA tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh Minh Thể

Dịp này, NSNA Huỳnh Anh - Ủy viên BCH Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Hội đã trao Quyết định bảo trợ của Hội NSNA Việt Nam cho Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2022. Đồng thời trao tặng 3 Bằng khen của Hội NSNA Việt Nam cho Chi hội NSNA tỉnh Quảng Ngãi cùng 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nhiếp ảnh Việt Nam năm 2021.

NSNA Huỳnh Anh (thứ 2 từ trái sang) cùng các hội viên Chi hội nhiếp ảnh tham quan triển lãm - Ảnh Lê Khôi
Đại biểu tham quan triển lãm - Ảnh: Lê Khôi
Các đại biểu tham quan phòng trưng bày ảnh tại triển lãm - Ảnh Lê Khôi
Quang cảnh nơi tổ chức Lễ khai mạc và phát phát động cuộc thi ảnh lần thứ VIII-2022 - Ảnh Lê Khôi

Cuộc triển lãm ảnh được tổ chức tại Hội VHNT tỉnh - 68 Hùng Vương, Tp. Quảng Ngãi từ ngày 24/3 đến ngày 31/5/2022./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Ngãi: Triển lãm ảnh nghệ thuật "Quảng Ngãi vươn xa", phát động cuộc thi ảnh chủ đề “Quảng Ngãi - những sắc màu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO