Quảng Bình kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Đồng Hới

HOÀNG AN|10:41 17/08/2024

(NADS) - Tối 16/8/2024, UBND thành phố Đồng Hới tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố (16/8/2004 - 16/8/2024) và 70 năm ngày giải phóng Đồng Hới (18/8/1954 - 18/8/2024). Đây không chỉ là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng mà còn là cơ hội để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đánh giá những thành tựu to lớn đã đạt được trong suốt hai thập kỷ qua.

W_ha2_0467-copy.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát huy hiệu quả những tiềm năng

Tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới, ông Trần Phong, đã có bài phát biểu khai mạc đầy tâm huyết, trong đó ông khẳng định rằng Đồng Hới đã khai thác và phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của mình để vươn lên trở thành trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Bình. Ông nhấn mạnh: “Cùng với sự đổi mới toàn diện của đất nước, của tỉnh, Đồng Hới đã khai thác và phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế để phát triển, khẳng định được vai trò trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - khoa học kỹ thuật của tỉnh, thể hiện sức vươn lên của một đô thị trẻ đầy năng động.” Những thành tựu về kinh tế của Đồng Hới trong 20 năm qua đã tạo nên bức tranh tươi sáng cho thành phố. Từ năm 2004, với nguồn thu ngân sách chỉ 51 tỷ đồng, Đồng Hới đã phát triển vượt bậc để đạt mức 3.425 tỷ đồng vào năm 2022, đóng góp lớn vào tổng thu ngân sách của tỉnh. Đặc biệt, ngành du lịch của thành phố đã có những bước tiến mạnh mẽ, từ con số 400 nghìn lượt khách vào năm 2004, Đồng Hới đã thu hút khoảng 1,55 triệu lượt khách vào năm 2024, với mức tăng trung bình 6,63% mỗi năm. Bên cạnh đó, công tác quản lý, xây dựng và phát triển đô thị được chú trọng, bộ mặt của thành phố ngày càng khang trang, hiện đại. Kết cấu hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu phát triển của một đô thị hiện đại, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân.

W_ha2_0391-copy.jpg
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Đưa Đồng Hới ngày càng phát triển

Không chỉ phát triển về kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội của Đồng Hới cũng được chú trọng và đầu tư. Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, với hệ thống giáo dục ngày càng phát triển, nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo và phát triển. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không ngừng được tăng cường, cùng với các chính sách an sinh xã hội hiệu quả đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 7,65% năm 2004 xuống còn 0,26% vào năm 2024. Quốc phòng - an ninh của thành phố luôn được củng cố, đảm bảo ổn định chính trị và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Hệ thống chính trị và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ thành phố cũng không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

W_ha2_0454-copy.jpg
Thừa ủy quyền, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhân dân và cán bộ TP. Đồng Hới.

Tôn vinh những thành tựu và đóng góp

Tại buổi lễ, TP Đồng Hới đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, khẳng định những nỗ lực và thành công mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong suốt hai thập kỷ qua. Ngoài ra, thành phố cũng đã vinh danh 16 công dân tiêu biểu, những người đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cá nhân trong suốt quá trình Đồng Hới chuyển mình, phát triển.

W_ha2_0474-copy.jpg
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa và bức trướng cho thành phố.

Một tương lai đầy hứa hẹn

Khép lại buổi lễ, chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục tái hiện lại quá trình xây dựng và phát triển của Đồng Hới đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự. Những hình ảnh về một Đồng Hới ngày càng phát triển, năng động và hiện đại, cùng với sự đoàn kết và quyết tâm của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, đã thể hiện rõ ràng khát vọng xây dựng một Đồng Hới ngày càng giàu đẹp, văn minh.

W_dsc_9188-copy.jpg
Đại biểu khách mời dự buổi lễ kỷ niệm

Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND, ông Trần Hải Châu, đã bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai của thành phố, ông nhấn mạnh: “Khơi dậy và phát huy những thành quả đã đạt được, dám nghĩ, dám làm, tích cực đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đồng Hới nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm phấn đấu tiếp tục viết nên những trang sử hào hùng, làm rạng rỡ thêm truyền thống cách mạng của quê hương; góp phần phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ.” Nhìn lại 20 năm qua, Đồng Hới đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt. Với những định hướng đúng đắn và sự quyết tâm cao độ, Đồng Hới hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa quan trọng của tỉnh Quảng Bình, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương phát triển khá của khu vực Bắc Trung Bộ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm

W_dsc_9148-copy.jpg
Đại biểu khách mời dự buổi lễ kỷ niệm
W_ha2_0426-copy.jpg
W_ha2_0560-copy.jpg
W_ha2_0554-copy.jpg
W_ha2_0549-copy.jpg
W_ha2_0537-copy.jpg
W_ha2_0529-copy.jpg
W_ha2_0515-copy.jpg
W_ha2_0493-copy.jpg
W_ha2_0386-copy.jpg
W_ha2_0377-copy.jpg
W_ha2_0371-copy.jpg
W_dsc_9208-copy.jpg
W_dsc_9143-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Đồng Hới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO