Phú Yên: Phát hiện và ngăn chặn hơn 1.500 sản phẩm nghi vấn giả mạo thương hiệu Zara, Mango

TH |15:48 14/10/2024

(NADS) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa kịp thời ngăn chặn một vụ vận chuyển hơn 1.500 sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Zara và Mango, khi số hàng này đang trên đường đưa đi tiêu thụ. Vụ việc này tiếp tục là minh chứng rõ nét về sự phức tạp của vấn nạn hàng giả, hàng nhái trên thị trường, đòi hỏi phải có những biện pháp xử lý mạnh tay hơn từ phía cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, vào rạng sáng ngày 9/10, Đội Quản lý Thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Phú Yên, tiến hành kiểm tra một xe tải mang biển số 89H-06356 khi đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Qua kiểm tra, họ phát hiện 1.563 sản phẩm thời trang, bao gồm áo, váy và vest, có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Zara và Mango – những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

screenshot-2024-10-14-111937.png
Hơn 1.500 chiếc áo và váy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango bị phát hiện. Ảnh: dms

Lái xe không thể cung cấp các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của số hàng hóa này. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Công an thành phố Tuy Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định.

z5911085708503_1f4cd5759ec323838cf0600d8c2d72af-1620(1).jpg
Sản phẩm không chính hãng đã bị phát hiện.

Việc phát hiện nhanh chóng và ngăn chặn kịp thời số hàng giả này cho thấy tầm quan trọng của công tác giám sát thị trường, đồng thời là hồi chuông cảnh báo về những tác hại nghiêm trọng của hàng giả. Hàng nhái không chỉ làm mất niềm tin của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của các thương hiệu quốc tế, gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp chân chính và tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Nền kinh tế cũng phải gánh chịu những hậu quả tiêu cực khi hàng giả lan tràn, làm giảm động lực đầu tư và phát triển.

Vụ việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ khi các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ và quyết liệt hơn, quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp mới thực sự được bảo vệ, giúp tạo ra một thị trường kinh doanh công bằng và minh bạch.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phú Yên: Phát hiện và ngăn chặn hơn 1.500 sản phẩm nghi vấn giả mạo thương hiệu Zara, Mango
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO