Phóng viên ảnh chiến trường Nick Út tặng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bức ảnh "Em bé Napalm"

Quang Hồ|16:42 07/10/2022

(NADS) - Sáng 7/10, phóng viên ảnh chiến trường nổi tiếng Nick Út đã có buổi gặp mặt và trò chuyện với NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Đại biểu Quốc hội cùng dự có NB-NSNA Tiến Dũng và NSNA Trần Thế Phong.

W_dsc_3998(1).jpg
Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông nhận bức ảnh "Em bé Napalm" từ nhiếp ảnh gia Nick Út.

Tại buổi gặp mặt, nhà báo Nick Út đã trao đổi một số vấn đề về ảnh báo chí thế giới hiện nay đồng thời trân trọng  tặng Hội NSNA Việt Nam bức ảnh nổi tiếng "Em bé Napalm", Chủ tịch Trần Thị Thu Đông đại diện Hội nhận món quà ý nghĩa này.

Năm 1973, bức ảnh này đã đạt giải Pulitzer - giải thưởng danh giá của Mỹ, được xếp thứ 41 trong số 100 bức ảnh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 do Đại học Columbia bình chọn. Năm 2010, bức ảnh “Em bé napalm” của ông được tờ New Statesman bình chọn là bức ảnh thời sự ấn tượng nhất mọi thời đại. Năm 2019, "Em bé Napalm" tiếp tục được bình chọn là bức ảnh có sức lay động nhất thế giới. Cuộc bình chọn được thực hiện bởi kênh truyền hình Anh quốc History để ra mắt loạt phim "Những bức ảnh thay đổi thế giới".

W_dsc_3891.jpg
Nick Út ký tặng Hội NSNA Việt Nam bức ảnh "Em bé Napalm".

Chủ tịch Hội Trần Thị Thu Đông bày tỏ sự vui mừng, cảm động và trân quý đối với món quà mà nhà báo Nick Út dành tặng tới Hội NSNA Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thị Thu Đông đã tặng nhà báo Nick Út huy tượng Hội NSNAVN thể hiện sự ghi nhận những cống hiến to lớn của Nick Út đến nền nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới.

W_dsc_4035.jpg
Chủ tịch Trần Thị Thu Đông tặng nhà báo Nick Út huy tượng Hội NSNAVN.
W_dsc_4010-copy(1).jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phóng viên ảnh chiến trường Nick Út tặng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bức ảnh "Em bé Napalm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO