Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012

Lê Hải Yến|19:04 14/02/2012

Họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012

Trong những năm gần đây, hoạt động nhiếp ảnh khá phát triển. Bằng các tác phẩm và các hoạt động nghề nghiệp đội ngũ NSNA Việt Nam đã phản ánh cuộc sống sôi động, những vấn đề xã hội đang quan tâm, những nét đẹp của đất nước, của con người Việt Nam. Nhiều tác phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế và được yêu thích, trân trọng.

Để nhiếp ảnh Việt Nam hội nhập với nhiếp ảnh thế giới, khuyến khích sự sáng tạo, tìm tòi ngôn ngữ nghệ thuật và kỹ thuật thể hiện, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012 nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nhiếp ảnh trong việc sáng tác, công bố tác phẩm ảnh có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phù hợp với sự đa dạng của các trào lưu nghệ thuật thế giới. Qua đó có cái nhìn và cách tiếp cận phù hợp với hình thức biểu hiện mới trong sáng tạo nghệ thuật.

Dự kiến cuối tháng 4/2012, Hội đồng Giám khảo sẽ chọn 100 – 200 ảnh trưng bày triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải (gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích). Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh sẽ tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 năm 2012 và tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2012.

Quí vị nhấn vào đây để xem Thể lệ cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng – năm 2012


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO