Nikon ra mắt bộ sưu tập máy ảnh mùa xuân

VAPA|10:16 28/02/2007

Bằng những mẫu máy mới, Nikon kỳ vọng về sự tăng trưởng ở mức 2 chữ số của những máy ảnh số trong kế hoạch kinh doanh năm nay và đặt mục tiêu tăng thị phần lên 10% của thị trường máy ảnh số toàn cầu.



Trụ sở của Nikon ở Tokyo cho biết họ đã cắt giảm xuất xưởng những mẫu máy nhỏ gọn để tránh cuộc chiến khốc nghiệt về giá và tập trung vào cải tiến sự thuận tiện cho những chiếc máy ảnh mới, trong khi những nhà sản xuất máy ảnh khác của xứ sở hoa anh đào là Konica và Kyocera đã phải rút lui khỏi thị trường giữa sự cạnh tranh không khoan nhượng.



Nikon đã đặt mục tiêu chuyển giao 6,5 triệu máy ảnh số kích thước nhỏ trong tháng 3/2007, với hy vọng những mẫu máy mới sẽ giúp nâng thị phần hiện nay của họ từ 8,5% lên mức cao hơn. Tuy nhiên, mục đích của Nikon vẫn còn cách khá xa hãng dẫn đầu thị trường là Canon, có dự báo rằng kết thúc tháng 12/2007 hãng này sẽ bán đuợc 21 triệu máy ảnh số, tăng 13% so với năm 2006.









Mẫu máy Coolpix L4 mới xuất xưởng của Nikon

Dòng máy ảnh số ống kính phản chiếu đơn (DSLR) của Nikon đã giành đuợc ưu thế mạnh, mẫu máy đuợc cải tiến để hướng tới các thợ nhiếp ảnh nhà nghề và những người say mê môn nghệ thuật này, điều đó tạo ra bước nhảy vọt về lợi nhuận hàng năm đuợc dự báo vào hồi đầu tháng này.



Thị trường máy ảnh đã chứng kiến một sự bùng nổ về toàn bộ thứ bậc của DSLR, với những người chơi mới như Sony đang gắng hạ gục nhà sản xuất hàng đầu Canon, sở hữu hơn 50% thị phần loại máy ảnh này. Nikon xuất hiện ở vị trí thứ nhì với gần 37% thị phần. Mục tiêu của Nikon là mở rộng thị phần của DSLR lên 40% trong kế hoạch trung hạn.



Những chiếc máy ảnh thông minh hơn



Đó là mẫu máy mới S500, một máy ảnh thân nhỏ và tốc độ phản ứng nhanh với 7,1 triệu điểm ảnh. Và máy nhà nghề 10 triệu điểm ảnh P5000 với ống kính chuyển đổi bên ngoài cùng với đèn flash cho thao tác linh hoạt hơn. Hai mẫu máy ảnh này dự định sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào giữa tháng 3/2007 với giá bán tương ứng là 334 USD và 45.000 yen.



"Máy P5000 dường như là có hiệu suất cao, và chúng tôi hy vọng rằng đó sẽ là một máy ảnh phụ trợ cho những ai đã thưởng thức các loại máy tầm trung DSLR của chúng tôi như chiếc D200", Kazuyuki Kazami, Giám đốc đơn vị tạo ảnh của Nikon phát biểu với báo giới.



Mẫu máy S50c đuợc cho là có giá bán lẻ khoảng 40.000 yen, đuợc trang bị một cổng kết nối không dây với mạng Wi-fi, cho phép người dùng tải ngay lên web những bức ảnh chụp mà không cần liên kết qua thiết bị trung gian là máy vi tính.



Nikon cũng sẽ cung cấp mẫu máy ảnh nhỏ và đơn giản hơn là L12 và L11, có giá bán từ 20.000 đến 25.000 yen tương ứng mỗi chiếc, chúng dễ dàng sử dụng hơn và đồng thời thu hút được nhiều sức mua hơn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nikon ra mắt bộ sưu tập máy ảnh mùa xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO