Nguyễn Á - trăn trở vì biển đảo quê hương

Tin: Hoàng Trang - Ảnh: Tiến Dũng|12:07 02/09/2014

Hành trình đầy ý nghĩa của “Hoàng Sa - Trường Sa, biển đảo Việt Nam” được khởi động từ Tp. Hồ Chí Minh, qua Đà Nẵng, để rồi sáng nay, Quốc khánh 2/9/2014, công chúng yêu nhiếp ảnh Thủ đô tiếp tục hội ngộ với Nguyễn Á và “Hoàng Sa - Trường Sa, biển đảo Việt Nam” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

170 ảnh trưng bày triển lãm lần này tại Hà Nội là kết quả của sự tuyển lựa từ hơn 1.000 bức ảnh thuộc tập sách ảnh cùng tên của anh. Tập sách dày gần 400 trang, khổ lớn, bìa cứng, in ấn công phu này được Nguyễn Á “thai nghén” từ 5 chuyến đi đảo trong các năm trở lại đây, tuy nhiên, trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc, tình hình biển Đông đang nóng hơn bao giờ hết, Nguyễn Á đã quyết tâm gấp rút hoàn thành bộ ảnh triển lãm và tập sách ảnh ý nghĩa trên để góp thêm tiếng nói của một người công dân – một nghệ sĩ trước các vấn đề nóng bỏng của quốc gia, dân tộc.

Qua những bức ảnh, Nguyễn Á đã chia sẻ với người yêu nhiếp ảnh cả nước và người dân đất liền những câu chuyện về cuộc sống, lao động đầy gian khó của các ngư dân cũng như chuyện sinh hoạt, chiến đấu của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa.

Trong lễ Khai mạc, phần giao lưu hết sức gần gũi, cởi mở với một số nhân vật trong bộ ảnh, các chiến sĩ Hải quân, chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và các em học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã giúp cho những người tham dự buổi lễ cảm nhận sức lan tỏa của tình yêu quê hương, đất nước và ý nghĩa nhân văn mà chương trình mang lại.

Phát biểu tại lễ Khai mạc triển lãm ảnh sáng nay, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp của NSNA trẻ Nguyễn Á cho Nhiếp ảnh nước nhà những năm gần đây, đồng thời khẳng định việc Nguyễn Á lặn lội, cất công khai thác các đề tài lớn, dạng chuyên sâu, đặc biệt là việc xác định đối tượng chụp chính là con người trong các tác phẩm của mình là một hướng đi đúng đắn, nhân văn và có sức gợi mở cho hoạt động sáng tác của anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh trong thời gian tới.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 5/9.

Sau đây là một số hình ảnh trong Lễ Khai mạc sáng nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội:

Giao lưu với các vị khách mời và cũng là các nhân vật trong bộ ảnh triển lãm lần này của NSNA Nguyễn Á

Tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam

 với phần phụ họa của các em học sinh trường PTTH Lương Thế Vinh (Hà Nội)

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng Khai mạc Triển lãm

NSNA Nguyễn Á chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu, khách mời của triển lãm

NSNA Nguyễn Á giới thiệu ảnh triển lãm với các khách mời của lễ Khai mạc.

Một góc triển lãm ảnh của NSNA Nguyễn Á trong buổi sáng ngày Khai mạc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nguyễn Á - trăn trở vì biển đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO