Nghệ An ủng hộ hơn 140 tỷ đồng trong Chương trình Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024

Trần Duy Ngoãn|11:58 22/01/2024

(NADS) - Tối qua 21/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã có 207 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ Chương trình với tổng số tiền là hơn 140,7 tỷ đồng.

W_1.dai-bieu-tham-du-chuong-trinh.jpg
Các đại biểu tham dự Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024"

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành thị và Đảng uỷ trực thuộc; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

W_2.dong-chi-nguyen-duc-trung-pho-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-ubnd-tinh-phat-bieu-tai-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo-xuan-giap-thin-2024-.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024"

Năm 2023, tỉnh Nghệ An phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, do tình hình suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19. Tuy vậy, đây lại là năm Nghệ An huy động ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn đạt 872 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội cao nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” đã kêu gọi vận động ủng hộ số tiền và hiện vật trị giá trên 137 tỷ đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết năm 2023 với hành trình đầy khó khăn và thách thức, nhờ có sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị; sự đồng thuận, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, Nghệ An đã vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế xã hội và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ước đạt 7,14%; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 21.279 tỷ đồng, bằng 134,2% dự toán HĐND tỉnh giao, là năm thứ 2 vượt mốc 20 ngàn tỷ đồng; Thu hút đầu tư đạt kết quả rất tích cực, nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 8/63 tỉnh thành cả nước, với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt hơn 1,6 tỷ Đô la Mỹ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ được cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên quan tâm thực hiện. Trải qua 11 năm thực hiện Chương trình "Tết vì người nghèo", tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được hơn 726 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng Tết Quý Mão năm 2023, toàn tỉnh đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 ngàn đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung đã bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo các cấp và các chương trình an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động, chung tay chăm lo cho những người nghèo cùng hoàn cảnh theo đạo lý “Lá lành đùm lá rách” “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững. Tính đến 22 giờ ngày 21/1/2024 đã có 207 tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Chương trình với số tiền và hiện vật hơn 140,7 tỷ đồng.

W_3.chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-tang-qua-cho-13-ho-ngheo-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan-tai-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo-xuan-giap-thin-2024.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Chương trình "Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024"
W_4.bi-thu-tinh-uy-thai-thanh-quy-va-chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-duc-trung-trao-tang-bang-khen-tang-hoa-tri-an-cam-on-cac-to-chuc-ca-nhan-ung-ho-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo-xuan-giap-thin-2023..jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng Bằng khen, tặng hoa tri ân, cảm ơn các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024"
W_e-an-vo-thi-minh-sinh-trao-tang-bang-khen-tang-hoa-tri-an-cam-on-cac-to-chuc-ca-nhan-ung-ho-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo..jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh trao tặng Bằng khen, tặng hoa tri ân, cảm ơn các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024"
W_g-trao-tang-bang-khen-tang-hoa-tri-an-cam-on-cac-to-chuc-ca-nhan-ung-ho-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo-xuan-giap-thin-2024..jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao tặng Bằng khen, tặng hoa tri ân, cảm ơn các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024"

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ An ủng hộ hơn 140 tỷ đồng trong Chương trình Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO