Nghệ An: một năm vượt khó, chuyển mình của chính quyền và nhân dân huyện Anh Sơn

Hoàng Hằng - Ảnh: Quang Dũng|14:18 26/01/2024

(NADS) - Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo, sự phối hợp đồng bộ với các sở ban, ngành, sự chủ động và linh hoạt trong điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự đồng thuận của nhân dân, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, nỗ lực vượt qua thách thức và đạt nhiều kết quả, thành tích trên nhiều vực

9-mot-goc-anh-son.jpg
Một góc Anh Sơn

Nền kinh tế tiếp tục phát triển: Tốc độ tăng trưởng đạt 7,74%; tổng giá trị sản xuất (giá SS 2010) đạt 8.042.254 triệu đồng, đạt 97,6% kế hoạch, tăng 7,87% so với cùng kỳ; giá trị gia tăng đạt 3.718.280 triệu đồng, đạt 98,29% KH, tăng 7,74% so với cùng kỳ. Trong đó: Khu vực nông - lâm - thủy sản ước tăng 5,31%; Khu vực công nghiệp - xây dựng ước tăng 9,02%; Khu vực dịch vụ ước tăng 8,1% so với cùng kỳ. Giá trị bình quân đầu người ước đạt 50,6 triệu đồng/ người/ năm.

Trong sản xuất nông nghiệp khoa học kỹ thuật được đẩy mạnh và ứng dụng rất tốt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản được tập trung phát triển với quy mô lớn. Trồng rừng đạt 118,3% tăng 9,2% so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá đạt 2.875.656 triệu đồng đạt 94,27% kế hoạch, tăng 8,69% so với cùng kỳ.

Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và phát triển KT-XH được triển khai kịp thời, có hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân với tổng số vốn là 5.013.490.000 đồng.

Khuyến khích đầu tư, hỗ trợ các dự án trọng điểm trên địa bàn. Thu hút các nhà đầu tư vào tìm hiểu và lập đề xuất dự án mới nhằm nâng cao khả năng đi vào thực hiện các dự án phát triển kinh tế của huyện.

7-cong-chieng-xa-binh-son.jpg
 Cồng chiêng xã Bình Sơn

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, nổi bật trong năm 2023 là Lễ kỷ niệm 200 năm Danh xưng Anh Sơn, 60 năm ngày tách lập huyện; chương trình Liên hoan tiếng hát Làng Sen; các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ chào mừng ngày kỷ niệm,... thu hút đông đảo sự tham gia của nhân dân và khuấy động phong trào văn hóa, văn nghệ của toàn dân.

Ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm học 2022-2023. Kết quả trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ cao, thực hiện hiệu quả kế hoạch Xây dựng trường THCS Anh Sơn là trường trọng điểm của tỉnh và chuẩn bị tốt các đề án thực hiện nhiệm vụ cho năm học 2023-2024.

11-truong-ptth-anh-son-1.jpg
Trường PTTH Anh Sơn 1

Công tác y tế, dân số, KHHGĐ được chú trọng. Ứng dụng các công nghệ khoa học hiện đại vào khám chữa bệnh, có phương án đối phó với các loại dịch bệnh và làm tốt các công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho nhân dân.

An ninh trật tự trong địa bàn huyện luôn được đảm bảo, không để xảy ra các cuộc bạo động, chống phá, phản động. Chủ động trong mọi tình huống, giải quyết hiệu quả trên các lĩnh vực an ninh tôn giáo, an ninh vùng đặc thù, tranh chấp, khiếu kiện của nhân dân.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, luôn thực hiện đúng các nguyên tắc, quan điểm, quy định của Đảng; chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Luôn có thái độ tôn trong, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của dân, chịu trách nhiệm với mọi việc làm và giải quyết với vấn đề của nhân dân. 

W_4-truo-chinh-quyen-huyen-anh-son.jpg
Trụ sở chính quyền huyện Anh Sơn
W_2-nga-3-song-cae-va-song-con-dinh-son.jpg
Ngã 3 sông cả và sông con Đỉnh Sơn
W_3-nga-tu-duong-mon-hcm.jpg
Ngã tư đường mòn Hồ Chí Minh, Anh Sơn
W_6-gio-ngoai-khoa-tai-chan-len-kim-nhan.jpg
Giờ ngoại khoá tại chân lèn Kim Nhan
W_10-tt-hoi-nghi-tiec-cuoi-kim-nhan-plaza.jpg
Trung tâm Hội nghị, tiệc cưới Kim Nhan PLAZA
W_6-mua-hoa-gao.jpg
Mùa hoa gạo
W_8-den-truong-han.jpg
Đền Trương Hán
W_17-truyen-nghe-det-tho-cam-tai-ban-dong-tho-xa-tho-son.jpg
Truyền nghề dệt thổ cẩm tại bản Đông Thọ, xã Thọ Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ An: một năm vượt khó, chuyển mình của chính quyền và nhân dân huyện Anh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO