Nghệ An: Lần đầu tiên 4.000 vận động viên tham gia giải chạy marathon “Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Về miền Ví Giặm"

Nghệ An: Lần đầu tiên 4.000 vận động viên tham gia giải chạy marathon “Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Về miền Ví Giặm"

Tin: Trần Duy Ngoãn - ảnh: Hoàng Cường|22:00 11/08/2023

Sự kiện thu hút 4.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, trong đó có cả vận động viên người nước ngoài đến từ các quốc gia: Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan và vùng lãnh thổ Đài Loan…sẽ diễn ra trong 2 ngày 19-20 tháng 8/2023.

W_img_20230811_171455.jpg
Điểm xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ven sông Lam, ngắm phà Bến Thủy nổi tiếng… Các vận động viên tham dự ở 4 cự li: 5km, 10km, 21km, 42km.

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại Nghệ An. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì thế, tỉnh coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước. “Tinh thần chung của tỉnh là quyết tâm làm tốt nhất. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tối đa tổ chức sự kiện này thành công. Nhiều cán bộ công chức của tỉnh đã đăng ký tham gia chạy để hưởng ứng sự kiện” - ông Long chia sẻ.

W_img_20230811_171037.jpg
Tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên… tỉnh Nghệ An đã giao cho các Sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết. Mục đích là đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu của họ.

Với giải chạy Malathon Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023, cùng Faith về miền Ví Giặm, tỉnh Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước. Sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung Bộ có giải marathon chuyên nghiệp, qua đó liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung theo phương châm của Tổng cục Du lịch “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

W_img_20230811_171504.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kỳ vọng: “Giải này sẽ tạo ra những động lực phát triển mới. Đồng thời cũng mở ra một tiền lệ cho các giải khác, cho các bộ môn khác (không chỉ là chạy bộ) về đây, xem Nghệ An là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn. Và tôi tin, Nghệ An có tiềm năng cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công”. Tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng cho giải marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương.

Giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm do UBND tỉnh Nghệ An giao cho Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và các Sở ngành chuyên môn, tổ chức lần này cũng là điểm khởi đầu để hoạt động tiếp nối truyền thống hàng năm tại nhiều địa phương trong tỉnh. 

W_img_20230811_171039.jpg
Theo Ông Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, Phó ban Tổ chức giải nói: “So với các giải chạy khác, hệ thống giải chạy do Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức đều hướng về những địa phương, những vùng đất mới lạ, độc đáo chưa từng có giải chạy nào khai phá. Trong đó, đặc biệt đề cao trải nghiệm văn hóa bản địa. Ban tổ chức mong muốn, thông qua một hoạt động thể thao, các vận động viên có cơ hội được đặt chân đến những vùng đất có đầy đủ sắc thái. Không chỉ thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội đặc sắc, mà còn có những nông sản đặc biệt, những món ăn được chế biến độc đáo “chẳng nơi nào có được…”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ An: Lần đầu tiên 4.000 vận động viên tham gia giải chạy marathon “Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Về miền Ví Giặm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO