Màn trình diễn mãn nhãn của Ý và Mỹ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024

Màn trình diễn mãn nhãn của Ý và Mỹ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024

Tin: Khánh Linh - Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng|12:09 17/06/2024

(NADS) - Đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra tối 15/6 là màn tranh tài của hai đội pháo hoa đến từ Ý và Mỹ với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên” đã mang đến màn trình diễn mãn nhãn.

Với màn trình diễn “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”, đội pháo hoa đến từ Ý đã cho khán giả thấy kinh nghiệm và sự đồng điệu với khán giả. Từng loạt pháo được trình diễn, khán giả liên tục ồ lên, vỗ tay reo hò, vỡ òa trong sự ngạc nhiên vì pháo được trình diễn quá đẹp.

W_le-qang-tho.jpg
Ảnh: Lê Quang Thọ
W_pham-toan.jpg
Ảnh: Phạm Toàn

Một trong những điểm nhấn của đội là việc sử dụng các bản nhạc được yêu thích của Việt Nam. Việc phối hợp âm nhạc và nhiều màn pháo hoa tầm thấp trong màn trình diễn kết hợp với mặt nước sông Hàn đã mang đến một không gian lung linh, huyền ảo đúng như tên gọi bản giao hưởng ánh sáng đã giúp đội Ý chinh phục được khán giả tại Đà Nẵng.

Ông Damiano Baraldo, Đội trưởng đội pháo hoa Martarello cho biết, đội đã tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để mang đến màn trình diễn tuyệt vời nhất cho khán giả tại Đà Nẵng.

W_dang-minh-tu.jpg
Ảnh: Đặng Minh Tú

Lần đầu có mặt tại DIFF nhưng đội pháo hoa đến từ Mỹ đã mang đến cho khán giả màn trình diễn ấn tượng không kém đội Ý. Sự kết hợp tinh tế giữa các dòng nhạc rock, EDM, jazz và các kỹ thuật pháo hoa tân tiến nhất, đội pháo hoa đến từ Mỹ đem lại một màn trình diễn ngọt ngào và lãng mạn hơn. Màn trình diễn “Nhân loại - Cầu nối giữa các quốc gia” đưa du khách đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau lúc du dương, lúc dào dạt.

Đội trưởng đội pháo hoa Mỹ, bà Nancy Rozzi tin rằng pháo hoa không chỉ là một hình thức giải trí mà là hình thức nghệ thuật thị giác. Thông qua màn trình diễn của mình, đội hy vọng sẽ truyền cảm hứng đoàn kết và lạc quan cho khán giả.

W_phan-manh-han.jpg
Ảnh: Phan Mạnh Hân
W_nguyen-tuong-truyen.jpg
Ảnh: Nguyễn Tường Tuyên

Theo đánh giá của ban giám khảo, hai đội trình diễn đêm thứ hai mang đến rất nhiều cảm xúc. Hai đội đã có cách kết hợp pháo và âm nhạc rất nhuần nhuyễn, kết hợp hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng, gây được ấn tượng rất tốt. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban giám khảo cho rằng, năm nay đội Ý có màn trình diễn khá thành công, đặc biệt âm nhạc rất hay, phong phú và đa dạng, có sự tương tác đồng điệu giữa pháo hoa và âm nhạc, mang đến nhiều xúc cảm cho khán giả.

Xin giới thiệu những hình ảnh đặc sắc của đêm khai mạc do CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng thực hiện.

W_truong-cong-minh.jpg
Ảnh: Trương Công Minh
W_tran-ngoc-tien.jpg
Ảnh: Trần Ngọc Tiến
W_le-duc-nha.jpg
Ảnh: Lê Đức Nhã
W_ha-manh-quan.jpg
Ảnh: Hà Mạnh Quân
W_duong-duc-khanh.jpg
Ảnh: Dương Đức Khánh

Trước đó, trong chiều cùng ngày, CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã tổ chức trao giải tuần thứ hai Cuộc thi ảnh online “Chào mừng Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2024”. 

Giải Nhất tuần thứ hai Cuộc thi ảnh online “Chào mừng Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2024” đã thuộc về tác giả Nguyễn Hữu Thư với tác phẩm “Bản tình ca trên song Hàn”. 

W_0.jpg
Trao giải cho các tác giả đoạt giải tuần thứ hai. 
W_1a.jpg
Trao Giải Nhất cho tác giả Nguyễn Hữu Thư với tác phẩm "Bản tình ca trên sông Hàn"
W_01-giai-nhat-.-nguyen-huu-thu_ban-tinh-ca-tren-song-han.jpg
Giải Nhất - Tác phẩm: Bản tình ca trên sông Hàn - Tác giả:  Nguyễn Hữu Thư

Cùng đó, tác giả Nhuyễn Minh Thạnh đã xuất sắc đoạt Giải Nhì với tác phẩm “Sắc màu thành phố”. Các Giải Ba và Giải Khuyến khích lần lượt thuộc về tác giả Trần Tâm Phúc với tác phẩm “Thăng hoa” và tác giả Lê Hữu Hưng với tác phẩm “Hàn Giang lung linh”.

Cuộc thi tuần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 16/6/2024 đến 19/6/2024.

W_02-gai-nhi-nguyen-minh-thanh_sac-mau-thanh-pho.jpg
Giải Nhì - Tác phẩm: Sắc màu thành phố - Tác giả: Nguyễn Minh Thạnh
W_03-giai-3-tran-tam-phuc_-thang-hoa.jpg
Giải Ba - Tác phẩm: Thăng Hoa - Tác giả: Trần Tâm Phúc
W_gai-kk-le-huu-hung_-han-giang-lung-linh.jpg
Giải Khuyến khích - Tác phẩm: Hàn Giang lung linh - Tác giả: Lê Hữu Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Màn trình diễn mãn nhãn của Ý và Mỹ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO