Liệt sĩ Lưu Bá Quyền về với đất mẹ

Nguyễn Khang |16:23 10/06/2024

(NADS) - Sau một chặng đường dài di chuyển bằng đường bộ, hài cốt của liệt sĩ Lưu Bá Quyền sinh năm 1950, quê quán; xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, nhập ngũ tháng 6 năm 1968, hy sinh 14/3/1970 đã về với gia đình, bà con, làng xóm, quê hương.

W_dong-doi-ccb-su-doan-5-cac-tinh-phia-bac-tien-dua-liet-sy-ve-voi-dat-me.jpg
Đồng đội CCB Sư đoàn 5 các tỉnh phía bắc tiễn đưa liệt sĩ về với đất mẹ

Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2024, tại gia đình và Nghĩa trang Liệt sĩ của TP Phổ Yên; Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; CCB 3 cấp xã, huyện và tỉnh; cùng thân nhân gia đình liệt sỹ và nhân dân đã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Lưu Bá Quyền đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Về dự lễ và dâng hương có đồng chí Đại tá Phan Ngọc Hoa, UVTV Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch CCB tỉnh Thái Nguyên.

Hội bạn chiến đấu Sư đoàn 5 các tỉnh phía bắc có đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TWĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT; Đại tá Nguyễn Thanh Truyền, Trưởng ban Liên lạc và CCB Sư đoàn 5 tỉnh Thái Nguyên; đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương bà con nhân dân và thân nhân của liệt sĩ Lưu Bá Quyền.

W_liet-sy-da-duoc-yen-nghi-tai-nghia-trang-que-nha.jpg
Liệt sĩ đã được yên nghỉ tại nghĩa trang quê nhà

Liệt sĩ Lưu Bá Quyền thấm nhuần tư tưởng cách mạng, với ý chí quyết tâm của tuổi trẻ, đã tham gia Quân đội, trực tiếp chiến đấu tại chiến trường Miền Đông Nam Bộ. Đồng chí luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong lúc đang làm nhiệm vụ, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 14/3/1970 thuộc đơn vị: Đại đội 21, Trung đoàn 2, (E174) Sư đoàn 5. Hài cốt của đồng chí được đồng đội quy tập và an táng tại Nghĩa Trang liệt sỹ thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Trong buổi lễ đón nhận Hài cốt liệt sỹ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, dâng hoa trước anh linh liệt sĩ Lưu Bá Quyền - người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với nước.

W_dong-chi-le-doan-hop-nguyen-bo-truong-bo-tt-tt-phat-bieu-chia-se-tai-le-don-hai-cot-liet-sy.jpg
Đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT phát biểu chia sẻ tại lễ đón hài cốt liệt sĩ.

Xúc động trước buổi lễ đón nhận hài cốt của LS Lưu Bá Quyền, đồng chí Lê Doãn Hợp đã chia sẻ với các đồng đội bà con có mặt tại gia đình Liệt sỹ:

"Thế hệ của đồng chí Lưu Bá Quyền và anh em chúng tôi là thế hệ vàng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Thế hệ có 4 nhất: Thế hệ chiến đấu hy sinh ác liệt nhất; tình người đẹp nhất; được nhân dân yêu thương nhất; hưởng thụ thấp nhất. Chúng ta đang làm lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ để nhắc nhở chúng ta nhớ những người đã khuất, sống có tình, có nghĩa với đồng đội, vết thương trên da thịt đất nước chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm, đã hàn gắn xong xuôi và xanh tươi trở lại, xanh tươi đến mức tìm ra được vết tích chiến tranh đã không còn nữa ngoài các nghĩa trang và đài tưởng niệm… Nhưng vết thương trong lòng của những gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có con, em mà chưa tìm được hài cốt, các con, cháu của đồng đội bị chất độc màu da cam, vết thương trên thân thể của những người lính vẫn còn nguyên vẹn và ngày càng nặng hơn vì thời gian và tuổi tác..."

"Chúng ta hãy làm hết mình với các gia đình chính sách để phần nào bù đắp được mất mát thiệt thòi của các đồng đội chúng ta. Nếu như vật chất chúng ta chưa thể đáp ứng được, thì chúng ta hãy quan tâm đến tinh thần để người ta thấy được sống trong tình yêu thương kính trọng của bà con, của chính quyền địa phương..." TS Lê Doãn Hợp chia sẻ thêm. Được biết Hội bạn chiến đấu Sư đoàn 5 đã làm được 103 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong thời gian qua nhằm hỗ trợ và giảm bớt một phần khó khăn cho đồng đội.

Sự cống hiến và hy sinh anh dũng của đồng chí Lưu Bá Quyền đã được Đảng và nhà nước ghi nhận được tặng tặng nhiều Huân, Huy chương chiến công khác.

Một số hình ảnh tại buổi lễ. 

W_liet-sy-luu-ba-quyen-duoc-dua-den-nghia-trang-liet-sy-tp-pho-yen.jpg
Liệt sĩ Lưu Bá Quyền được đưa đến nghĩa trang Liệt sĩ TP Phổ Yên
W_dsc01351.jpg
W_dong-dao-ba-con-nhan-dan-va-dong-doi-den-du-le-don-nhan-hai-cot-liet-sy.jpg
Đông đảo bà con nhân dân và đồng đội đến dự lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ
W_0c8a0400.jpg
W_0c8a0402.jpg
W_0c8a0382.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Liệt sĩ Lưu Bá Quyền về với đất mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO