Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 34 - năm 2019 tại Hậu Giang

Tin, ảnh: Phan Thanh Cường,|11:34 23/08/2019

Ngày 19/08 vừa qua, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Tổng kết trao giải và Khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 34 - năm 2019 tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Việc tổ chức các cuộc Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực trong nước là hoạt động thường niên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động liên kết của các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai mạc Liên hoan

Liên hoan Ảnh Nghệ thuật Đồng bằng sông Cửu Long năm nay với chủ đề “Đất nước - Con người Đồng bằng sông Cửu Long trên đường phát triển”, sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.984 tác phẩm ảnh của 245 tác giả thuộc 13 tỉnh, thành trong khu vực tham gia. Trong đó có 943 ảnh màu và 870 ảnh đen trắng dự thi Liên hoan “Ảnh nghệ thuật Đồng bằng sông Cửu Long” và 171 tác phẩm của  tác giả dự thi “Ảnh đẹp Hậu Giang”. Qua 3 vòng chấm online, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 188 tác phẩm của 115 tác giả để Ban Tổ chức triển lãm và trao giải (Trong đó 89 ảnh màu, 89 ảnh trắng đen). Riêng bộ ảnh về “Ảnh đẹp Hậu Giang” có 10 tác phẩm được chọn triển lãm.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN phát biểu tại lễ Khai mạc

NSNA Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNAVN, đồng Trưởng Ban Tổ chức báo cáo công tác tổ chức Liên hoan

Các tác phẩm ảnh năm nay được các tác giả thể hiện khá đa dạng về hình thức và nội dung, đề tài: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường..., các tác phẩm đã thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người; những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế… trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều tác phẩm giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển KT-XH tại các địa phương trong khu vực; đặc biệt là về đề tài xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia...

Chủ tịch Hội NSNAVN trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam" cho các đồng chí lãnh đạo tại Hậu Giang vì đã những đóng góp xứng đáng cho hoạt động nhiếp ảnh khu vực thời gian qua

Ban Tổ chức Liên hoan tặng hoa chúc mừng Hội đồng Giám khảo Liên hoan

Đại diện Hội VHNT 13 đơn vị trong Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhận hoa chúc mừng từ Ban Tổ chức Liên hoan 

Đồng bằng sông Cửu Long với 13 tỉnh/thành là khu vực duy trì 2 bộ giải thưởng được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ gồm 1 bộ cho ảnh màu và 1 bộ cho ảnh đen - trắng (thay vì 2 bộ giải cùng cho ảnh màu như các khu vực có số đông tỉnh/thành khác). Điều này cũng tạo thêm sân chơi, sự hứng khởi cho các tác giả và người yêu ảnh trong khu vực khi được chiêm ngưỡng nhiều hơn, tập trung hơn vào từng bộ ảnh yêu thích.

Bên cạnh đó, với những đổi thay từng ngày trên mảnh đất Vị Thanh hôm nay, Ban Tổ chức Liên hoan cũng phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Hậu Giang tổ chức bộ giải cấp tỉnh với chủ đề "Hậu Giang điểm hẹn"; đồng thời với sự ủng hộ của các đơn vị tài trợ, bộ giải Marathon về chủ đề "Nét đẹp Hậu Giang" cũng đã thu hút sự tham gia của đông đảo tay máy khu vực khi về Hậu Giang dự Liên hoan. Sau 2 cuộc thi bên lề Liên hoan, tỉnh Hậu Giang cũng đã có được bộ sưu tập ảnh nghệ thuật đẹp về vùng đất và con người địa phương, phục vụ tốt nhu cầu quảng bá hình ảnh tỉnh nhà.

Các lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng Khai mạc Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 34 năm 2019 tại tỉnh Hậu Giang

Kết quả bộ giải thưởng cả ảnh màu và ảnh đen trắng:

- 2 Huy chương Vàng: Tác phẩm: “Giờ thể dục” - Tác giả: Trần Quang Thắng (Cà Mau); Tác phẩm: “Mặt trời của mẹ” - Tác giả: Trần Thủ An (Hậu Giang).

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng thể loại ảnh màu cho tác giả Trần Quang Thắng (Cà Mau) 

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng thể loại ảnh đen - trắng cho tác giả Trần Thủ An (Hậu Giang)

- 4 Huy chương Bạc: Tác phẩm: Ươm tôm công nghệ cao - Tác giả: Lâm Điền Trung (Trà Vinh); Tác phẩm: Mùa làm tổ - Tác giả: Dương Tuấn Vũ (Trà Vinh); Tác phẩm: Ngày hội té nước (Khmer) - Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam (An Giang); Tác phẩm: Cô bé làng nghề - Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Kiều Phương (Sóc Trăng).

Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc thể loại ảnh màu cho các tác giả  

Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc thể loại ảnh đen - trắng cho các tác giả  

- 6 Huy chương Đồng và 8 Khuyến khích khác.

Ban Tổ chức trao Huy chương Đồng cho các tác giả  

Ban Tổ chức trao Huy chương Đồng cho các tác giả  

Cuộc thi năm nay, đơn vị Trà Vinh, Cà Mau và Tiền Giang với số lượng tác giả, tác phẩm và thành tích tốt nhất đã là các đơn vị giành được giải Đồng đội của Liên hoan.

Ban Tổ chức trao Giải Đồng đội của Liên hoan cho đại diện 3 đơn vị Trà Vinh, Cà Mau và Tiền Giang

Ban Tổ chức Cuộc thi "Ảnh đẹp Hậu Giang" trao giải Nhất cho tác Nguyễn Hiền Thanh 

Đại diện đơn vị tài trợ Giải Marathon của Liên hoan trao giải Nhất Cuộc thi ảnh Marathon "Nét đẹp Hậu Giang" cho tác giả Trương Bá Hưng
Ban Tổ chức và các nhà tài trợ tham quan, thưởng lãm các tác phẩm trưng bày tại Liên hoan


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 34 - năm 2019 tại Hậu Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO