Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật: Đất và người Yên Bái

Tin, ảnh: Hồng Định|15:52 22/07/2016

Đến dự Lễ phát động có Nhà báo- NSNA Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; NSNA Hồng Định – Chánh Văn phòng Hội NSNA Việt Nam; Họa sĩ Nguyễn Đình Thi – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Yên Bái; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo; đông đảo các nhà Nhiếp ảnh, các phóng viên báo đài Trung ương và địa phương đến dự, đưa tin.

Cuộc thi “Đất và người Yên Bái” lần thứ nhất năm 2016 được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ nghệ thuật, và đề cử Ban giám khảo của cuộc thi. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến hết ngày 30/10/2016, dự kiến triển lãm và trao giải vào cuối tháng 11/2016.

Sau Lễ phát động Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Yên Bái đã tổ chức buổi trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, định hướng sáng tác với sự chủ trì của Nhà báo – NSNA Vũ Quốc Khánh. Nội dung trao đổi đã được các nhà Nhiếp ảnh Yên Bái đón nhận và đánh giá cao.

Là một tỉnh được thiên nhiên ưu đãi với nhiều phong cảnh đẹp, đặc biệt là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang đã được xếp hạng di tích quốc gia, cùng tình cảm của đồng bào các dân tộc đem lại nhiều cảm xúc sáng tạo cho các nghệ sĩ nói chung và Nghệ sĩ Nhiếp ảnh nói riêng. Được làm việc và sinh sống trên mảnh đất vàng cho sáng tác là một thuận lợi đối với các nhà nhiếp ảnh Yên Bái- một địa phương có phong trào nhiếp ảnh mạnh của khu vực miền núi phía Bắc. Cuộc thi hứa hẹn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc cho triển lãm và tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh Yên bái năm 2016.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật: Đất và người Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO