Kỳ Sơn sẵn sàng cho Giải chạy Marathon Miền tây Nghệ An

Trần Duy Ngoãn|22:24 14/01/2024

(NADS) - Giải Marathon Miền tây xứ Nghệ - 2024 “Về miền sơn cước Kỳ Sơn - Chinh phục đỉnh Puxai Lai leng nóc nhà dãy Trường Sơn” là giải thi đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ các vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước về tham dự, thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia.

W_7.xanh-mat-ky-son.jpg

Là hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, nhằm góp phần lan tỏa môn chạy bộ đến cộng đồng cũng như bạn bè quốc tế, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao mức thụ hưởng văn hóa tinh thần cho người dân. Đây cũng là hoạt động tăng cường sự đoàn kết, thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ nói riêng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải được UBND huyện Kỳ Sơn, Công ty TNHH Phát triển chạy bộ Việt Nam phối hợp tổ chức vào ngày 17-18/2/2024 (tức ngày 8-9 tháng 1 Âm lịch) tại Thị trấn Mường Xén, xã Mường Ải và xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

W_5.mua-hoa-man.jpg
Kỳ Sơn mùa Hoa Mận
W_1.cung-duong-trong-may.jpg
Cung đường trong mây
W_2.ban-yen-hoa-xa-my-ly-ky-son.jpg

Giải chạy MARATHON "Về Kỳ Sơn – Về miền Sơn cước” tại những cung đường đẹp nhất miền Tây xứ Nghệ ở 4 cự ly 5Km,10Km, 21Km, 42Km với những trải nghiệm mới nhất, ấn tượng nhất từ trước đến nay.

W_3.cac-cau-thu-luyen-tap-o-cac-cu-ly-chay.jpg
Kỳ Sơn mùa Hoa Mận

Ở Cự ly 5 km: Xuất phát tại tuyến đường ĐT - 543D (cách điểm giao QL7 và ĐT 543D khoảng 500m) - bản Cánh - và quay ngược lại đích. Cự ly 10km chạy qua những con đường nhỏ nhắn và thôn quê lãng mạn của Mường Xén. Hòa mình vào không khí dễ chịu và cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên, người chạy sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thị trấn và khám phá những góc cạnh đằng sau mỗi khúc quanh. Cự ly 21 km là một tuyến đường dẫn qua những cung đường đẹp nhất của miền núi Kỳ Sơn. Hành trình bắt đầu từ bản Phà Nọi, nơi khung cảnh làng quê yên bình và những thửa ruộng lúa nước của vùng cao tạo nên bức tranh thiên nhiên bình dị nhưng đầy ấm áp. Hành trình kết thúc ở bản Xốp Lau, một bản làng nằm ở chân núi, có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ kính, những đồi chè xanh mướt. Ở cung đường chạy cự ly 42km sẽ bắt đầu từ UBND xã Mường Ải, qua các bản Xốp Lau, Xốp Xăng, Nha Nang, bản Pụng, bản Phà Noi. Đây là những bản làng nằm trên những đồi núi cao, có khí hậu mát mẻ quanh năm, có nhiều loại cây trồng và hoa quả đặc sản một xã miền núi thuộc huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh, nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính, những đồi chè xanh mướt và những đồi hoa dã quỳ rực rỡ. Từ UBND xã Mường Ải, bạn sẽ chạy qua những bản làng của người Thái, Mông, Khơ Mú, những dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn truyền thống, những bộ trang phục đặc sắc, những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây.

W_9.ban-lang-doi-moi.jpg
Những bản làng người dân tộc Mông đang từng ngày được đổi thay
W_4.-tieng-khen-goi-ban-mung-xuan-o-xa-muong-long.jpg
Tiếng Khèn gọi bạn mừng Xuân ở xã Mường Lống

Đây là lần đầu tiên giải mararhon được tổ chức tại huyện miền núi Kỳ Sơn với hình thức xã hội hóa, kỳ vọng sẽ mang đến người hâm mộ và đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Kỳ Sơn những ấn tượng đẹp nhất.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kỳ Sơn sẵn sàng cho Giải chạy Marathon Miền tây Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO