Kon Tum: những hình ảnh về cầu 121 tỷ đồng sau 3 năm hoàn thành vẫn chưa có đường dẫn

Bài và ảnh: Hoàng Đình Chiểu|15:41 24/05/2024

(NADS) Cầu số 3 bắc qua sông Đăk Bla nối xã Vinh Quang với phường Nguyễn Trãi (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) với tổng kinh phí 121 tỷ đồng đã hoàn thành 3 năm, thế nhưng đến nay đường dẫn hai đầu cầu vẫn là đường đất.

Cầu có chiều dài 333m, rộng 12m. Với kỳ vọng xây dựng cầu nhằm phục vụ giao thông qua lại, khai thác quỹ đất, mở rộng không gian đô thị TP Kon Tum, góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông hạ tầng đường bộ của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Do đường dẫn hai đầu cầu vẫn là đường đất, nên 3 năm qua, tất cả người và các phương tiên khi lưu thông trên đường này về mùa mưa thì bị lầy lội, trơn trượt, còn mùa khô thì bụi bặm, làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản khi tham gia giao thông.

W_dsc_1714.jpg
Cầu số 3 nối xã Vinh Quang với phường Nguyễn Trãi đã hoàn thành  3 năm nay
W_dsc_1712.jpg
Thế nhưng đường dẫn hai đầu cầu vẫn đường đất

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, chị Trần Thị Ngọc Anh ở thôn Phương Quý I, xã Vinh Quang cho biết: tưởng có cầu thì người dân chúng tôi rất vui, được nhờ, nhưng giờ chúng tôi gặp rất nhiều bất tiện khi cầu bê tông cốt thép đã làm xong, mà đường dẫn hai đầu cầu vẫn là đường đất. Hằng ngày xe chở mía, chở vật liệu đi qua nhiều gây bụi bặm, ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống cũng như sinh hoạt. Dù người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương, nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Việc chậm triển khai thi công đường dẫn vào cầu số 3 làm cho người dân không yên tâm làm ăn.

W_dsc_1666.jpg
W_dsc_1694.jpg
Do đường dẫn hai đầu cầu chưa cán nhựa nên gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại 

Đại diện lãnh đạo UBND xã Vinh Quang và phường Nguyễn Trãi cho biết trên địa bàn có hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường dẫn cầu số 3 và họ chưa đồng ý với lý do giá đền bù không phù hợp, người dân mong muốn các đơn vị liên quan xác định giá đến bù thỏa đáng, sớm phê duyệt phương án đền bù, tổ chức giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng để người dân được nhờ.

W_dsc_1729.jpg
W_dsc_1675.jpg
Chưa thống nhất giá đến bù nên đường dẫn hai đầu cầu vẫn bế tắc

Dự án đường dẫn có tổng mức đầu tư 87 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn khác, với tổng chiều dài 1,6 km. Đây là công trình đường giao thông trong đô thị cấp 3, thuộc dự án nhóm B.

Chùm ảnh liên quan đến đường dẫn cầu số 3

W_dsc_1742.jpg
W_dsc_1717.jpg
Cầu số 3 đã hoàn thành đưa vào khai thác, nhưng mặt đường dẫn vẫn làm bằng đất
W_dsc_1669.jpg
W_dsc_1657.jpg
Những khó khăn  cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường dẫn cầu số 3 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kon Tum: những hình ảnh về cầu 121 tỷ đồng sau 3 năm hoàn thành vẫn chưa có đường dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO