Khám phá New Plymouth - viên ngọc ẩn của New Zealand

Bùi Anh Thảo|16:04 22/08/2024

(NADS) - New Plymouth, nằm trên bờ biển phía tây của đảo Bắc New Zealand, là một thành phố đầy sức hút với sự hòa quyện hoàn hảo giữa thiên nhiên hoang sơ và nét văn hóa độc đáo. Được mệnh danh là "viên ngọc ẩn" của New Zealand, New Plymouth hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên từ cảnh quan đến con người và di sản văn hóa.

Núi Taranaki - Biểu Tượng Linh Thiêng

W_1-nui-taranaki.jpg

Núi Taranaki

Một trong những điểm đến nổi bật nhất của New Plymouth chính là Núi Taranaki, một ngọn núi lửa hình nón hoàn hảo và là biểu tượng tự nhiên của vùng. Với độ cao 2.518 mét, Taranaki được bao phủ bởi tuyết trắng vào mùa đông và rực rỡ sắc xanh vào mùa hè, thu hút những người yêu thiên nhiên, leo núi và nhiếp ảnh từ khắp nơi trên thế giới.

W_2-duong-den-ho-mangamahoe.jpg
Đường đến hồ Mangamahoe
W_3.-nui-taranaki-tu-ho-mangamahoe.jpg
Núi Taranaki từ hồ Mangamahoe

Núi Taranaki không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa và tín ngưỡng của người Maori. Theo truyền thuyết, Taranaki từng là một ngọn núi ở trung tâm đảo Bắc, nhưng sau một trận chiến ác liệt với các ngọn núi khác vì tình yêu với nữ thần Pihanga, Taranaki đã di chuyển về phía tây và dừng lại ở vị trí hiện tại. Cảnh quan xung quanh núi cũng tuyệt đẹp với những dòng suối, thác nước, và khu rừng nguyên sinh, tạo nên một hệ sinh thái phong phú và đa dạng.

W_4.-nui-taranaki-va-nghe-thuat-sap-dat.jpg
Núi Taranaki và nghệ thuật sắp đặt

Đối với những người thích mạo hiểm, Taranaki là nơi lý tưởng để thực hiện các cuộc hành trình leo núi. Có nhiều tuyến đường với độ khó khác nhau, từ những lối mòn dễ đi cho người mới bắt đầu, đến những con đường hiểm trở dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp. Để chinh phục đỉnh Taranaki, bạn sẽ phải vượt qua khoảng 2.500 bậc thang, một hành trình kéo dài khoảng 8-10 giờ. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực Taranaki, với đường chân trời trải dài đến tận biển, mang lại cảm giác như đang đứng trên đỉnh của thế giới. Vẻ đẹp cô lập và hùng vĩ của Taranaki khiến nơi đây trở thành một điểm đến đầy mê hoặc, thu hút không chỉ các nhà leo núi mà cả những người yêu thích sự yên bình và thiên nhiên nguyên sơ.

W_5.-cay-co-thu-tren-duong-leo-nui-taranaki.jpg
Cây cổ thụ trên đường leo núi Taranaki
W_7.cau-te-rewa-rewa.jpg
Cầu Te Rewa Rewa
W_8.thac-nuoc-cong-vien-pukekuka.jpg
Thác nước công viên Pukekuka

Ngoài Núi Taranaki, New Plymouth còn sở hữu nhiều điểm đến cực kỳ hấp dẫn khác như: Công viên Pukekura, một công viên thành phố rộng lớn với hồ nước, cầu và các khu vườn đẹp, là nơi thư giãn và dạo bộ tuyệt vời. Đường ven biển New Plymouth là lối đi bộ dài 13 km, nối liền các điểm tham quan như Cầu Te Rewa Rewa, bãi biển Fitzroy, và Bảo tàng Len Lye – nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hiện đại của nhà làm phim và nghệ sĩ Len Lye. Tại bãi biển Tongaporutu, du khách có thể chiêm ngưỡng ba tảng đá lớn gọi là "Ba Chị Em" và Hòn Đá Voi với hình dáng độc đáo. Cầu Te Rewa Rewa, với thiết kế giống bộ xương cá voi, cho phép ngắm nhìn toàn cảnh Núi Taranaki và bờ biển. Ngoài ra, Vườn Bách Thảo Tupare với lối đi uốn lượn, cây cổ thụ và khu vực trồng hoa đẹp cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm New Plymouth.

W_6.tang-da-ba-chi-em-va-hon-da-voi.jpg
Tảng đá “Ba chị em” và hòn đá Voi


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khám phá New Plymouth - viên ngọc ẩn của New Zealand
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO