Khai mạc và trao giải thưởng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022

Tin: Hải Yến - Ảnh: Hoàng An|08:57 25/08/2022

Sáng 25/8/2022, tại Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, Hội NSNA Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ Khai mạc và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28.

W_dsc_7571.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022.

Tới dự Lễ Khai mạc và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022, về phía Hội NSNA Việt Nam có:  NSNA Hồ Sỹ Minh -  Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; NSNA Huỳnh Anh - Ủy viên BCH Hội NSNAVN phụ trách khu vực Bắc Trung Bộ, Trưởng BKT Hội NSNA Việt Nam; NSNA Nguyễn Xuân Chính - Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban STTL Hội NSNA Việt Nam; NSNA Thân Nguyên - Ủy viên HĐNT Hội NSNA Việt Nam, Chủ tịch HĐGK.

W_nsna-ho-sy-minh-pct-hoi-tbt-tap-chi-nads.jpg
NSNA Hồ Sỹ Minh -  Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phát biểu đánh giá Liên hoan ảnh.

Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Hồ An Phong - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022; Ông Phan Đình Tiến - Chủ tịch Hội VHNT, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022; Ông Lê Minh Tuyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành viên Ban chỉ đạo; Ông Hà Quốc Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, Phó Trưởng Ban tổ chức cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức là đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND, các sở Ban, ngành cấp tỉnh. Cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, Hội Liên hiệp VHNT các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.  

W_dong-chi-ho-an-phong-pho-chu-tich-tinh-quang-binh(1).jpg
Ông Hồ An Phong - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan ảnh phát biểu khai mạc Liên hoan ảnh.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022 với chủ đề “Vẻ đẹp - Con người Bắc Trung bộ”. Ban tổ chức đã nhận được 1.005 tác phẩm trong đó có 72 ảnh bộ và 933 ảnh đơn của 158 tác giả ở khu vực Bắc miền Trung tham gia dự thi. Qua nhiều vòng tuyển chọn HĐGK đã tập trung phân tích, thảo luận và loại trực tiếp. Kết quả chọn được 88 tác phẩm nổi trội nhất vào trưng bày triển lãm và xét giải (gồm 05 ảnh bộ và 83 ảnh đơn), trong đó có 11 tác phẩm được trao giải.

Các tác phẩm đoạt giải gồm:

Giải thưởngTác phẩmTác giảTỉnh/TP
HCVĐiện gió Quảng Bình (Ảnh bộ)Lê Đức ThànhQuảng Bình
HCBMổ tim bẩm sinh cho trẻ (Ảnh bộ)Trương VữngThừa Thiên Huế
HCBKéo lưới rùngLê Mạnh ThắngNghệ An
HCĐCung sắc quê hươngNguyễn Bách ChiếnQuảng Bình
HCĐVượt đèo NgangPhạm Văn ThứcQuảng Bình
HCĐPhơi con chữ ...Nguyễn Thanh HảiHà Tĩnh
KKNiềm vui nhỏ của mô hình "Tay kéo Biên phòng"Hồ Thanh ThọQuảng Trị
KKQua cánh đồng vàngPhạm Văn ThứcQuảng Bình
KKVào caHồ Đình ChiếnNghệ An
KKThi công công trình điện gióĐinh Giao HữuQuảng Trị
KKTăng TốcNgô Thanh MinhThừa Thiên Huế

Xem các tác phẩm đoạt giải tại đây.

Theo đánh giá của Ban tổ chức: Những tác phẩm đạt giải thưởng và triển lãm đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp, quý giá về sự phát triển của đất nước, con người Khu vực Bắc Trung bộ, trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, trong y tế, nghề truyền thống, trong công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp, phong cảnh, thiên nhiên, trong sinh hoạt đời thường vv… Tất cả đều toát lên vẻ đẹp chân thực, giản dị, mộc mạc, hấp dẫn, thẩm mỹ cao và đầy cảm xúc; của con người Bắc Trung bộ.

Các Huy chương được trao cho những tác phẩm nổi trội của cuộc thi, không chỉ bởi góc máy đa dạng và kỹ thuật hoàn chỉnh mà còn mang thông điệp: các tỉnh Bắc Trung bộ nỗ lực phục hồi kinh tế, xã hội sau tác động của 2 năm đại dịch Covid; mang đến cho người xem những khoảnh khắc hấp dẫn, sau một thời gian nhiều biến động và gửi một thông điệp về một Bắc Trung bộ Vượt khó, vượt thiên tai bão lũ, dịch bệnh vươn lên, hội nhập và phát triển.

W_dsc_7450.jpg
NB-NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao Huy chương Vàng cho tác giả Lê Đức Thành (Quảng Bình) với tác phẩm: Điện gió Quảng Bình (Ảnh bộ).

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung, Quảng Bình nói riêng là vùng đất đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, phong phú về đời sống văn hóa, nhất là ở các vùng dân tộc thiểu số. Bằng tài năng nghệ thuật và niềm đam mê với nhiếp ảnh, các NSNA đã tạo nên nhiều bức ảnh quý lưu giữ lại vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân các địa phương.

Đồng chí Hồ An Phong đánh giá cao vai trò quan trọng của nhiếp ảnh trong đời sống văn hóa và mong rằng các NSNA, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình cùng các tỉnh trong khu vực tiếp tục bằng tài năng, niềm đam mê nghệ thuật để sáng tạo thêm những bức ảnh đẹp về đất, người miền Trung, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân và quảng bá du lịch địa phương đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

NSNA Hồ Sỹ Minh Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh:

"Trong kỳ liên hoan này Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có nhiều đổi mới trong các tiêu chí chấm chọn ảnh vào triển lãm và trao giải. Đây chính là sự định hướng và từng bước đổi mới liên hoan ảnh nghệ thuật các khu vực. Một số điểm mới được áp dụng tại kỳ liên hoan này đó là: Lần đầu liên hoan khu vực Bắc Trung bộ mở rộng phương pháp thể hiện sáng tác ảnh bộ, đã làm cho cuộc liên hoan phong phú đa dạng hơn. Lần này Ban tổ chức trộn lẫn ảnh của các tỉnh, không chấm chọn triển lãm riêng từng tỉnh như những năm trước đây. Tạo ra một cuộc thi sòng phẳng, công bằng giữa các tỉnh với nhau trong khu vực. Tuy nhiên sẽ có tỉnh bị thiệt thòi, nhưng đảm bảo công bằng và nâng cao chất lượng ảnh của khu vực Bắc Trung bộ, để không bị tụt hậu với các khu vực khác.

Năm nay chất lượng Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ nhìn chung có khá hơn các năm trước. Thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật được triển lãm hôm nay tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, người xem sẽ thấy được vùng đất Bắc Trung bộ đang vươn lên đổi thay, ngày một giàu đẹp hơn, sức sống sôi động hơn, văn minh hơn và thân thiện hơn".

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022 ngoài việc các nghệ sĩ và các tác giả nhiếp ảnh 6 tỉnh trong khu vực mang đến cho công chúng những tác phẩm sáng tác mới về quê hương, đất nước, con người và những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của Bắc Trung Bộ hôm nay mà còn là dịp để các nghệ sĩ trong khu vực gặp gỡ, giao lưu cùng nhau xây dựng đời sống VHNT của khu vực ngày càng phát triển.

W_dsc_7442.jpg
NĐK Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội LHVHNT Quảng Bình trao Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải.
NSNA Huỳnh Anh, UV BCH, Trưởng Ban Kiểm tra, Hội NSNA Việt Nam và Ông Lê Minh Tuyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huy chương Đồng cho các tác giả đoạt giải.
W_z3669909316750_918e1338c05dbd9cfeda00221e2326d4.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
W_z3669909373320_ce102180fcd1a769807ec459c66e93e6-copy.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
W_z3669909404374_3a2f8f938101f84ec7b4bee73fbf7a98.jpg
Chương trình văn nghệ
W_z3669908885281_a34afe53c1bca67b5962ed8f4ef35503.jpg
Chương trình văn nghệ

Tin: Hải Yến - Ảnh: Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc và trao giải thưởng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28 năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO