Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” 2017

Tin, ảnh: Tiến Dũng|22:11 09/10/2017


Quang cảnh Lễ khai mạc triển lãm

Đồng chí  Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng hoa lão NSNA Lê Vượng - công dân tiêu biểu của Thủ đô, năm nay bước sang tuổi 100.

Dự Lễ khai mạc có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Viêt Nam Hồ Quang Lợi; Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh; Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội Đặng Đình An và đông đảo các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh Thủ đô.

Cắt băng khai mạcTriển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" 2017

Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi” lần thứ 12 này trưng bày 80 tác phẩm với sự tham gia của 37 tác giả, ngoài hội viên CLB nhiếp ảnh Người cao tuổi còn có các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị, thể hiện tình yêu Hà Nội của những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua.

Triển lãm được chia làm 4 chủ đề chính Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề. Đây được xem như bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa nghìn năm văn hiến. Mỗi tác giả thể hiện tình yêu với Thủ đô qua những góc nhìn rất riêng, qua những khoảnh khắc bấm máy nhiều cảm hứng. Đó là một Hà Nội đang sôi động trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập, nhưng đồng thời cũng là một Hà Nội hào hoa và sâu lắng với những cổng làng, những mái chùa cổ kính rêu phong, những con ngõ nhỏ, những khoảnh khắc giao mùa đầy chất thơ và không thể thiếu là hình ảnh của người Hà Nội – những người làm nên nhịp sống rất riêng của Thủ đô hôm nay. Những khoảnh khắc đẹp này đã cho ta thấy một nhịp sống sôi động của Hà Nội trong quá trình phát triển, xứng đáng là trái trim của cả nước, là nơi tinh hoa hội tụ của những anh tài, đồng thời cũng là một Hà Nội có chiều sâu văn hóa, để trở thành mảnh đất thu hút trên chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Triển lãm giành được sự quan tâm của đông đảo các tay máy Thủ đô.


Nhiều du khách nước ngoài thích thú tìm hiểu nét đặc sắc của Hà Nội qua những bức ảnh ở triển lãm.
12 năm – 12 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội vào đầu tháng 10 hàng năm. Triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng và bền chặt, giàu chất nhân văn và nhiều trải nghiệm sống, được thể hiện qua những góc nhìn, khoảnh khắc bấm máy của các nhà báo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Chính niềm đam mê và tình yêu ấy đã góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa thiêng liêng của Hà Nội.
Một số tác phẩm trưng bày tại Triển lãm "Hà Nội trong tôi" 2017:


Sáng sớm ra đồng - Tác giả: Văn Phúc


Ngày mùa - Tác giả: Nguyễn Hồng Được


Người giữ nghề tò he ở Xuân La - Tác giả: Anh Tuấn


Chiều quê - Tác giả: Nguyễn Văn Thắng


Thư pháp đầu Xuân - Tác giả: Hoàng Như Thính


Một góc phố cổ - Tác giả: Phạm Hùng


Biểu diễn nghệ thuật đường phố - Tác giả: An Khang


Công việc trên cao - Tác giả: Đặng Linh


Tuổi học trò - Tác giả: Nguyễn Xuân Chính

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO