Khai mạc trại sáng tác ảnh báo chí – nghệ thuật tại Lai Châu

Tin: Hoàng Trang - Ảnh: Tiến Dũng|14:10 08/08/2015

Với định hướng này, thông qua sự ủng hộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trại sáng tác đã được tập thể lãnh đạo Tập đoàn và Hội NSNAVN thông qua với nội dung nhằm tuyên truyền việc thực hiện NQ 30a/NQ-CP của Chính phủ về "Hỗ trợ giảm nghèo nhanh và phát triển bền vững đối với 61 huyện nghèo trong cả nước". Đây là chương trình xã hội có ý nghĩa lớn mà Tập đoàn điện lực Việt Nam là một trong những đơn vị triển khai tích cực, tiêu biểu những nhiệm vụ quan trọng này tại 3 huyện khó khăn của tỉnh Lai Châu gồm Than Uyên, Tân Uyên và huyện Phong Thổ.

Tham dự lễ Khai mạc có đại diện củaTập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Lai Châu, lãnh đạo Hội NSNAVN và 32 hội viên tham dự trại. Lễ khai mạc cũng thu hút sự quan tâm củacác cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Công ty Điện lực Lai Châu - đơn vị trực tiếp tham gia phối hợp tổ chức trại lần này, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Giám đốc Công ty đã có báo cáo ngắn gọn về hoạt động của EVN và công tác phối hợp với Hội NSNAVN trong việc tuyên truyền về Nghị quyết 30a/ NQ – CP của Chính phủ. Đây cũng là nội dung chính trong hoạt động của trại lần này.

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, các trại viên đã được nghe NSNA Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội NSNAVN báo cáo những vấn đề lớn trong định hướng sáng tác của nhiệm kỳ VIII, đồng thời các báo cáo viên cũng đã trình bày một số chuyên đề liên quan đến hoạt động sáng tác ảnh Báo chí – nghệ thuật: - Ảnh Báo chí - Ảnh Nghệ thuật: Sự khác biệt và tương đồng (NSNA Đồng Đức Thành – Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN)

-Phương pháp thực hiện ảnh bộ và phóng sự ảnh báo chí – nghệ thuật (NSNA Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội NSNAVN)

-Ngôn ngữ, hình ảnh trong sáng tác ảnh nghệ thuật (NSNA Bùi Minh Sơn - Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN)

Tại lễ khai mạc, Hội NSNAVN cũng đã tiến hành phát thẻ hội viên mẫu mới của nhiệm kỳ 8 cho các nghệ sĩ. Mẫu thẻ lần này nhận được sự đánh giá tích cực từ các hội viên.

Theo kế hoạch, trong các ngày tiếp theo, từ 8-11/8/2015, các trại viên sẽ có thời gian để thâm nhập thực tế và sáng tác tại 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu gồm Than Uyên, Tân Uyên, huyện biên giới Phong Thổ và hai công trình Nhà máy Thủy điện Lai Châu, Huội Quảng - Bản Chát.

Các tin tức về hoạt động của trại sẽ tiếp tục được cập nhật, phản ánh đến bạn đọc.

Sau đây là một số hình ảnh của ngày làm việc đầu tiên tại Trại sáng tác ảnh Báo chí – Nghệ thuật Lai Châu:

Toàn cảnh lễ Khai mạc

Trao thẻ hội viên mẫu mới cho các nghệ sĩ dự trại

NSNA Đồng Đức Thành báo cáo chuyên đề về sự tương đồng và khác biệt trong ảnh báo chí và ảnh nghệ thuật

NSNA Vũ Quốc Khánh trình bày chuyên đề về phương pháp thực hiện ảnh bộ và phóng sự ảnh

NSNA Bùi Minh Sơn với chuyên đề ngôn ngữ, hình ảnh trong sáng tác ảnh nghệ thuật


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc trại sáng tác ảnh báo chí – nghệ thuật tại Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO