Kha Thị Huyền Thương - Đoá hoa ngát hương của huyện Tương Dương (Nghệ An)

Sơn Lê|15:38 18/07/2024

(NADS) - Mùa hè năm 2023, Kha Thị Huyền Thương - cô bé người Thái ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An vẫn theo mẹ đi bốc gạch, xi măng từ trên xe tài xuống cho khách hàng khi chỉ còn 1 năm nữa là đến kì thi đại học.

huyen-thuong-nghe-an.jpg
Kha Thị Huyền Thương với hoàn cảnh đặc biệt nhưng đạt được giải Ba học sinh giỏi môn văn cấp tỉnh

Cô gái với thân hình mảnh mai như thế không những là một người con có hiếu, mà còn là học sinh giỏi, lớp trưởng 3 năm học và khi học lớp 12 bạn đạt giải ba học sinh giỏi môn văn cấp tỉnh.

Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 của Huyền Thương lần lượt như sau: Toán 8.2; Ngữ văn 9.5; Lịch sử 10; Địa 9; Giáo dục công dân 9.75; Tiếng Anh 5.6; Tổ hợp xét đại học khối C là 28,5. Nếu so sánh điểm thi vào lớp 10 của Huyền Thương lần lượt Ngữ văn 9, Toán 6.25 mới thấy được hành trình nỗ lực tuyệt vời của cô bé người dân tộc Thái.

Sau cánh cửa tốt nghiệp THPT, mong muốn cô bé người đồng bào quyết định vươn ra "biển lớn", Huyền Thương lựa chọn con đường du học Nhật Bản vào tháng 10 năm nay.

Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu và được giới thiệu của bạn bè, Huyền Thương đã tin tưởng chọn Công ty du học quốc tế Newway để làm cầu nối, tư vấn nộp hồ sơ Du học Nhật Bản. Đây là công ty tư vấn du học với bề dày kinh nghiệm và uy tín lâu năm.

Công ty du học quốc tế Newway đã nhiệt tình hỗ trợ giúp bạn Huyền Thương hoàn thành các thủ tục cần thiết để nhập học vào kỳ tháng 10/2024. Bên cạnh đó, khi tư vấn, tìm hiểu thông tin về Huyền Thương và biết được thành tích học tập đáng nể trước hoàn cảnh khó khăn của bạn, Newway đã tặng món quà nhỏ trao gửi niềm tin, nhằm động viên, khích lệ bạn trong con đường sắp tới.

Ông Lê Duy Sơn - Giám đốc Công ty du học quốc tế Newway chia sẻ: Kha Thị Huyền Thương là một cô bé người dân tộc Thái vô cùng dễ thương, chăm chỉ học tập với nhiều thành tích tốt, vượt lên chính mình. Em còn là một cô bé “đa năng” khi tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa của Newway như bóng chuyền, văn nghệ gây quỹ ủng hộ học sinh vượt khó. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín lâu năm, chúng tôi tự tin sẽ là cầu nối giúp bạn Huyền Thương cùng như tất cả các bạn trẻ khác đạt được những thành công nhất định trong tương lai xử sở Mặt trời mọc. 

huyen-thuong-nghe-an.jpg
Huyền Thương (áo số 6) tham gia hoạt động ngoại khoá tại Trung tâm du học Newway
huyen-thuong-nghe-an.jpg
Cô bé Huyền Thương (áo số 6) cùng các bạn trong đội bóng chuyền

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kha Thị Huyền Thương - Đoá hoa ngát hương của huyện Tương Dương (Nghệ An)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO