Hội NSNA Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Nhiếp ảnh cho hội viên

14:06 02/12/2018

Ngày 1/12/2018, tại Hội trường Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên Chi hội Nhiếp ảnh với chủ đề “Phương pháp phát hiện đề tài trong hoạt động sáng tạo tác phẩm ảnh nghệ thuật”.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại lớp (sáng 1/12)

Được biết, đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội nhằm hỗ trợ cho các tỉnh/thành thuộc nhiều khu vực trong cả nước những kiến thức nhiếp ảnh theo nhu cầu của các địa phương. Với phương châm, UV BCH, UV Hội đồng Nghệ thuật thuộc khu vực nào sẽ tham gia bồi dưỡng khu vực đó, các năm qua, Hội NSNAVN đã triển khai hiệu quả hoạt động này, tạo được sự chuyển biến tích cực trong phong trào sáng tác và tư duy nhiếp ảnh.

Về dự lớp bồi dưỡng có NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; NSNA Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam; Nhà báo Ngô Hồng Giang - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh; Đ/c Đỗ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh cùng các đồng chí trong BCH Chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh và Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó còn có các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh và một số NSNA đến từ các CLB: Nhiếp ảnh Kiến trúc, Nhiếp ảnh Báo Bắc Ninh, Nhiếp ảnh Kinh Bắc, Kinh Bắc trẻ… cũng đã nhiệt tình tham gia lớp học tập, bồi dưỡng.

NSNA Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNAVN phụ trách phía Nam chia sẻ cách thức phát hiện đề tài và những góc nhìn mới đến với hội viên của lớp học


Với lòng nhiệt huyết và kho kinh nghiệm phong phú, NSNA Lê Xuân Thăng đã truyền đạt và chia sẻ với các NSNA tỉnh Bắc Ninh cách thức phát hiện đề tài, các góc nhìn, nhịp điệu, khoảnh khắc bấm máy… để nâng cao giá trị các tác phẩm ảnh nghệ thuật.

Phần tiếp theo, NSNA Vũ Quốc Khánh đã dành thời gian trao đổi và nhận xét một số tác phẩm ảnh của các NSNA Bắc Ninh in trong cuốn sách ảnh “Nét đẹp miền quan họ” để các tác giả có thêm cái nhìn trực quan hơn, thấy được những góc đẹp cũng như những hạn chế trong các tác phẩm của mình.

Qua lớp bồi dưỡng, các NSNA Bắc Ninh rất phấn khởi, hào hứng với những kiến thức, thông tin rất ý nghĩa được truyền đạt và trao đổi. Hy vọng trong thời gian tới, các NSNA tỉnh Bắc Ninh sẽ có được một mùa sáng tác nhiều thành tựu, góp phần vào những thành công chung của sự nghiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh nhà trong năm 2019 và những năm tiếp theo./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội NSNA Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Nhiếp ảnh cho hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO